สังคม

ผกก.ภาษีเจริญ ขอขมา ผบก.น.9 อ้างเข้าใจผิด ปมแชทหลุด อึดอัดถูกบังคับลงตู้ม้า

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

63 views

กลายเป็นเรื่องราวฮือฮาขึ้นมา เนื่องจากเกิดเรื่องราวเกี่ยวกับวงการสีกากีขึ้นมาอีกแล้ว 


สืบเนื่องจาก กลางดึก คีนวันที่ 7 มิ.ย. 2024 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ส่งข้อความระบายความรู้สึกอัดอั้น เข้าไปในกลุ่มไลน์ 'ศปก.น.2566' ซึ่งเป็นไลน์กลุ่มศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาล ที่มีสมาชิกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า 393 คน รวมถึงมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมอยู่ด้วย โดยระบุข้อความว่า


“นำเรียน ท่าน ผบช.น. ตอนนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล x บังคับให้นำ ตู้ม้า เฮีย ห. มาลงในพื้นที่ผ่าน รองฯ ฝ่ายสืบ 9 และ ผ่านรองฯ ฝ่ายสืบภาษีเจริญ ผมอึดอัดมากครับ” รวมถึงให้ไปขอเงินพระวัดปากน้ำ ซื้อโดรนตรวจการณ์ของโรงพัก


ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มถามว่า "ส่งผิดหรือไม่?" แต่นายตำรวจผู้นำเรียน ผบช.น. ยืนยันว่า “เรื่องจริงครับ” 


ต่อมา วันรุ่งขึ้น ได้มีลบข้อความออกไปจากกลุ่มทั้งหมด แต่กลับมีผู้แคปข้อความเอาไว้ แล้วนำไปปล่อยในโซเชียล ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น จนเกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

-------------

ต่อมา วานนี้ (9 มิ.ย. 67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. / พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบช.น. / พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส รอง ผบช.น. เรียกผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 เข้าประชุมที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9


ทาง พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ จึงได้นำพวงมาลัยเข้าขอขมาต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9  โดยให้เหตุผลว่า คืนดังกล่าว ตนขอสำนึกผิดที่ขาดวิจารณญาณ ประกอบกับมีความเครียด ความกดดันเรื่องงาน และได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดจากผู้ไม่หวังดี มาโจมตีผู้บังคับบัญชาให้ฟัง โดยที่ตัวเองไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน จึงโพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ไป แต่เมื่อฟื้นคืนสติได้แล้ว ก็รีบลบข้อความออกจากกลุ่มไลน์ในทันที ไม่คิดว่าจะมีใครแคปหน้าจอไปลงในโซเชียล


ตนจึงอยากกราบขอขมาผู้บังคับบัญชา ทั้ง ผบก.น.9 และ รอง ผบช.น. จากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชายกโทษให้แก่ตนด้วย 

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ ย่อมมีบ้างที่จะเกิดความไม่เข้าใจกัน ด้วยความเป็นผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้ง ยังเป็นรุ่นพี่-รุ่นน้อง โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพรานเหมือนกัน ยืนยันว่า ตนไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง ผกก.สน.ภาษีเจริญ และไม่ได้ต้องการดำเนินการทางคดีความแต่อย่างใด ส่วนโทษทางวินัย ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แล้วจะพิจารณา เพื่อสั่งการลงมาอีกครั้ง


ขณะที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีคำสั่งที่ 0015/243 สั่งการให้ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน รายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน คำสั่งลงวันที่ 8 มิ.ย. ดังนั้น ต้องรายงานผลการตรวจสอบในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย.นี้

-------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Dfc0m5EJzjc




คุณอาจสนใจ

Related News