สังคม

สาวเปิดใจ ตั้งใจราดน้ำร้อนไซบีเรียน กดดันสามีหาบ้านใหม่ ดีใจน้องมีชีวิตดีขึ้น พร้อมรับทุกคำด่า

โดย passamon_a

6 มิ.ย. 2567

970 views

เจ้าของไซบีเรียน ราดน้ำร้อนใส่หมวยเล็ก อ้างอยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เผยมีหลายปัจจัยกดดันให้ทำ เพื่อให้หมาไปหาบ้านใหม่ที่พร้อมดูแล ไม่ใช่แค่เรื่องขโมยของกิน ยอมรับตั้งใจทำ คิดมาแล้วก่อนทำ สำนึกผิด ไม่ได้ประชดสามี


กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะหญิงรายหนึ่งได้จับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ชื่อเจ้าหมวยเล็ก มัดไว้ในห้องน้ำ ก่อนเอาน้ำร้อนจากกระติกเทราดลงบนหลังสุนัข ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนวิ่งหนีออกจากห้องน้ำไป ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัข และทำโทษสุนัขเนื่องจากขโมยขนม ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีเจ้าของใหม่รับไปเลี้ยงดูแล้ว อยู่ที่ จ.นครราชสีมา


เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่เป็นประเด็นถูกน้ำร้อนราดใส่ โดยโพสต์ชี้แจงว่า เป็นบิวจริง ๆ ค่ะ ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมก่อนที่ได้รับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความรู้สึกผิดหรือรู้สำนึกว่ามันไม่ดี มันเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้วค่ะ เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว บิวไม่ได้มีไทม์แมชชีนย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ณ จุดฟีลขาด


บิวขอพูดในมุมของบิว ในพื้นที่ของบิวที่จะเปิดเป็นสาธารณะเพราะวันนี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของสังคม ที่ได้รับภาพความรุนแรง ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนค่ะ ว่าน้องหมาตั้งท้อง หมวยเล็กเป็นเป็นหมาที่บิวเลี้ยงมาเองตั้งแต่มัน 45 วัน กัดข้าวของและก่อการร้ายในบ้านเรื่อย ๆ ตามประสา ถ้าบิวตีเพราะพฤติกรรมแย่งขนม น้องคงไม่ได้เป็นที่รักของทุกคนในโซเชียลจากการเผยแพร่ของบิว


บิวอยากใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายให้สังคมรับรู้ว่า ทุก ๆ คนมีแรงกดดัน มีสภาพแวดล้อม มีวิธีจัดการกับอารมณ์เมื่อจนมุมต่างกัน และบิวผิดพลาดที่จัดการอารมณ์ไม่ดี เรารับรู้และไม่เคยกดดูคลิปวิดีโอนั้น แม้แต่ 1 ครั้ง เพราะใช่ มันรุนแรง เรารู้สึกผิดตั้งแต่วันที่มันเกิดเหตุแล้ว ว่ามันเกินกว่าเหตุ แต่เราไม่ได้มานั่งอธิบายแต่แรก เพราะเราคิดว่ามันไม่มีใครเข้าใจ pressure environment ของแต่ละคนในเหตุการณ์นั้น ๆ ทุกคนเห็นและตัดสินจากการกระทำเลย


เราแมนพอรับว่าเราตั้งใจทำ เราทำจริง และเรารับทุกคำด่าได้เป็นผลจากการกระทำของเราเอง ขอความอนุเคราะห์ด่าในพื้นที่ ที่วางขอบเขตไว้โดยไม่รบกวนต่อบุคคลที่ 3-4-5-6 หรือคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนร่วมสถานะ friends ใน Facebook ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ ***ไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะหมาขโมยขนมหลอกค่ะ*** มันมีหลายปัยจัยที่กดดันให้ทำเพื่อให้หมาไปหาบ้านใหม่ที่พร้อมดูแลค่ะ


ขณะที่ คุณบิว อายุ 26 ปี เจ้าของเดิมสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ ที่ราดน้ำร้อนสุนัข ยังได้คอมเมนต์ตอบโต้คนที่มาแสดงความเห็นว่า หมวยเล็กจะไปมีชีวิตที่ดีกว่าที่อยู่กับบิวแน่นอนค่ะ เชื่อเถอะค่ะทุกการตัดสินสิน เป็นการหาทางออกเพื่อให้หมามีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่าที่จะทำได้ อาจจะดูขาดสติแต่เล็กก็รอดและไปมีชีวิตใหม่นะคะ อย่างที่บอกค่ะไม่ใช่เรื่องการขโมยของกินแน่นอนค่ะ


นอกจากนี้ คุณบิว ยังตอบคอมเมนต์อีกว่า "มันมีหลายอย่างค่ะ เชื่อในบิวเถอะค่ะว่าหลังการกระทำ ทำให้เขาได้ไปมีชีวิตที่ดีกว่า / ขอโทษนะค่ะบิวก็รักเล็ก มีหลายอย่างกดดันให้ทำ และตอนนี้น้องมีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าตอนก่อนถูกทำร้ายอีกค่ะ / ถ้าจำได้น่าจะรู้นะคะว่าหลายปัยจัยกดดันให้ใช้วิธีนี้ให้หมาได้ออกไป / เราต้องการให้หมาได้ออกไปหาบ้านค่ะ มีหลายปัยจัยที่น้องอยู่ในคุณภาพชีวิตที่ไม่ได้ดี และไม่ได้ไปมีบ้านใหม่ค่ะ เรากดดันจึงทำค่ะ"


ทีมข่าวได้คุยกับ คุณบิว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำเพราะมีสภาพแวดล้อมและอารมณ์เครียด และอะไรหลาย ๆ อย่างที่กดดัน รู้สึกว่าการทำร้ายร่างกายหมาจะทำให้หมาได้ออกจากบ้านหลังนี้ ไปแล้วมีบ้านใหม่ได้รักษาตัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตนไม่สามารถอธิบายได้ทั้งหมดว่าในบ้านมีอะไร เพราะเป็นเรื่องในบ้าน ให้คนตัดสินได้ตามสบาย แต่ว่าภาพที่ออกมารุนแรงจริง ตนตั้งใจทำ คิดมาแล้วก่อนทำ พอทำเสร็จก็รู้สึกเสียใจไม่กล้าเปิดดูคลิปเลย


หลังจากที่ตนราดน้ำร้านใส่หมวยเล็กแล้ว สามีกลับมาที่บ้านรีบอุ้มไปรักษา หาบ้านใหม่ทันที หมวยเล็กก็มีอาการป่วยก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่ได้รับการรักษา ทุกวันนี้ตนตั้งคำถามกับตัวเองว่าวันนั้นถ้าเลือกวิธีอื่นได้จะเลือกวิธีอื่นมั้ย แต่วันนั้นยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์ และคิดว่าการใช้น้ำร้อนราดเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด พอเกิดขึ้นจึงตระหนักรู้ว่าแรงไป ยืนยันหวังดีกับหมา น้องไม่ได้โดนตีเพราะแย่งขนมหรือดื้อ น้องดื้อมานานแล้วและขโมยของกิน แต่วันนั้นตนตัดใจทำเพื่ออยากให้มันเป็นจุดฟีวส์ขาด เพื่อให้หมาได้ออกไปจากบ้าน


หมวยเล็กเป็นหมาที่ตนรักมากที่สุด ในวันนั้นหมวยเล็กไม่ได้ขโมยของกินอย่างเดียว แต่มันมีหลายเหตุการณ์ ประกอบกับตนมีอาการเครียดเรื่องการเงิน เหนื่อย โมโห จัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้ หงุดหงิด มีปัญหาภายในบ้าน เคยมีการคุยกับสามีแล้วเรื่องหาบ้านใม่ให้หมวยเล็ก อยากให้คนที่พร้อมดูแลนำไปเลี้ยงดู แต่เมื่อหาบ้านใหม่ให้ไม่ได้ ไม่มีการแก้ปัญหาที่ดีขึ้น สามีก็ไม่ยอมหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กเพราะที่บ้านมีหมาสายพันธุ์ไซบีเรียน 4 ตัว


สามียืนยันจะเลี้ยงหมาไว้ ทั้งที่ไม่สามารถดูแลค่าใช้จ่ายได้ ตนจึงเลือกทำแบบนี้ด้วยการน้ำร้อนราดใส่ เพื่อกดดันสามีหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็ก เพื่อจะได้มีบ้านที่ดี ยืนยันไม่ได้ประชดสามี ตนคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้หมาออกจากบ้านหลังนี้ไป วันนั้นสามีไปทำงาน ตนบอกให้สามีรีบกลับบ้านแต่สามีไม่สนใจ จึงผูกเชือกหมาไว้ในห้องน้ำ ขู่สามีถ้าหาบ้านใหม่ให้ไม่ได้ราดน้ำร้อนใส่หมา ให้รีบเอาหมาออกไป แต่สามีนิ่งเฉย ตนลงมือทำเพราะอารมณ์ล้วน ๆ เหมือนท้าทาย ไม่ได้คิดว่าทารุณกรรมสัตว์หรือไม่


ทั้งนี้ตนใช้น้ำร้อนราดสุนัขแค่ครั้งเดียว ยอมรับว่าการนำน้ำร้อนราดเป็นการใช้อารมณ์และความรุนแรง แต่หลังหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กได้แล้ว น้องก็มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ดีใจด้วย


คุณบิว ยอมรับเสียใจที่ไม่มีสติ ใช้อารมณ์ หมาอยู่ที่บ้านของตนแต่ตนไม่สามารถหาทุนทรัพย์ และตนตั้งครรภ์ไม่สามารถหาทรัพย์เข้าบ้านได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มความโชคร้ายให้น้องหมา คือทำร้ายร่างกายหมาแล้วบอกว่าหวังดี ความตั้งใจจริง ๆ ไม่ได้อยากให้รุนแรงขนาดนั้น ทีแรกคิดว่าน้ำไม่ร้อน แต่พอทำมันเกิดแผลจริง


ตอนนี้กระแสด่าตนเยอะมาก ด่าได้ เพราะถ้ามีคนมาชื่นชมก็คงแปลก เพราะสิ่งที่ตนทำรุนแรงจริง ทั้งข้อกฎหมายและศีลธรรม ตนรับได้ทุกคำด่า รู้สึกผิด และหมาที่อยู่ในบ้านอีก 2 ตัว จะปลอดภัย จากนี้มีแนวทางจะหาบ้านใหม่ให้หมาเรื่อย ๆ เพื่อให้น้องหมาได้บ้านที่ดี ตนยอมรับความจริง มีเจตนาตั้งใจทำน้องจริง แล้วก็เกิดบาดแผลขึ้นจริง รู้สึกสำนึกผิดจริง ตอนนี้ยังรู้สึกตกใจตัวเอง อยากขอโทษทุกคนที่รู้สึกบาดเจ็บทางจิตใจ


ทีมข่าวยังได้คุยกับ สามีคุณบิว เจ้าของเก่าหมาไซบีเรียนตัวที่ถูกน้ำร้อน ฟังจากน้ำเสียงคล้ายว่าไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก สามีของคุณบิว เล่าว่า วันเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่ด้วย เพราะไปทำงาน ทราบข่าวอีกทีคือ ภรรยาส่งคลิปมาให้ดู ยอมรับว่าตกใจมาก และเมื่อกลับมาถึงบ้านกลางดึกก็รีบนำหมวยเล็ก หมาไซบีเรียนตัวที่ถูกน้ำร้อนราดไปส่งให้เจ้าของใหม่ทันที


เมื่อถามว่าทำไมถึงมีเจ้าของใหม่ทันทีหลังเกิดเหตุเลย ได้คำตอบว่า เขาพยายามหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กมาพักใหญ่แล้ว เนื่องจากภรรยาท้อง อารมณ์ไม่คงที่ ประกอบกับหมวยเล็กดื้อที่สุดในบ้าน จึงคิดว่าน่าจะต้องให้คนอื่นเอาไปเลี้ยง เพราะเมื่อลูกคลอดออกมาก็น่าจะเลี้ยงหมวยเล็กไม่ได้


ส่วนเมื่อถามว่า ที่คุณบิว ภรรยา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กบอกว่า "ไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะหมาขโมยขนมหรอกค่ะ" หมายความว่า จริง ๆ ต้นเหตุเกิดจากเรื่องอื่นหรือไม่ สามีคุณบิว ขอไม่ตอบ บอกว่าตัวเองไม่อยู่ในเหตุการณ์ เรื่องนี้ต้องถามภรรยาเขาเอง แต่คิดว่าอาจจะเป็นเพราะท้องอยู่ด้วย และหมวยเล็กซนที่สุดในบ้าน


ส่วนประเด็นว่าที่บ้านยังมีหมาอยู่อีก 2 ตัว ตามข่าวจริงหรือไม่ จะเป็นปัญหาเหมือนหมวยเล็กหรือไม่ เพราะคนรักหมาก็กังวล สามีคุณบิว บอกว่า ตัวเขาและภรรยาก็รักหมาไม่แพ้ใคร และเท่าที่ดูในโลกออนไลน์ บางคนเข้ามาวิจารณ์ต่อว่าก็อาจจะไม่ได้รักหมา ทั้งนี้ย้ำว่าสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็ให้ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตอนนี้ทราบแล้วว่ามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand) ไปแจ้งความ แต่เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้ติดต่อมา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4fgo5fXjv6w

คุณอาจสนใจ

Related News