สังคม

พี่สะใภ้หูแว่วเรื่องเงินรัฐบาล ใช้หินทุบหัวสาว 26 ไม่ยั้ง คาดอาการป่วยจิตกำเริบ

โดย gamonthip_s

5 มิ.ย. 2567

629 views

วันที่ 4 มิ.ย.67 ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ26ปี ถูกก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นตีเข้าที่ศีรษะจนแตก 2 แผล และยังมีหัวโนอีก 1 จุด มีรอยเล็บข่วนที่แขนอีก 1 จุด พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณแปลงผัก และแปลงยาสูบข้างบ้าน



ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังรดน้ำผักอยู่แปลงผักข้างบ้าน ส่วนแม่ก็คุยกับป้าข้างบ้าน ก่อนที่ต่อมาก็มีนางบี อายุ 56 ปี พี่สะใภ้ ซึ่งป่วยเป็นจิตเวช ได้เข้ามาต่อว่าพวกตนเองว่าสุมหัวคุยอะไรกันนักหนา ทำให้ป้าข้างบ้านเลยขอกลับก่อน และต่อมาระหว่างที่ตนเองกำลังรดน้ำผักอยู่จู่ ๆ นางบีก็เอาก้อนหินมาทุบหัวตนเองหลายครั้ง โดยไม่มีปี่มีขลุ่ยจนตนเองบาดเจ็บ ก่อนที่แม่จะเข้ามาช่วย



ทั้งนี้ตนเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะว่าไม่ได้พูดอะไรถึงผู้ก่อเหตุเลย ตนเองไม่เชื่อว่าพี่สะใภ้อาการของโรคจิตเวชจะกำเริบ เพราะเขายังคุยรู้เรื่องปกติดี ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเขาเอาก้อนหินมากระหน่ำตีหัว โดยตอนนี้ตำรวจให้ไปทำแผลที่รพ. และให้เอาใบรับรองแพทย์ไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ด้านป้าดา อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นป้าข้างบ้าน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคงคิดหรือหูแว่วไปเองว่าคนอื่นคงนินทาเขาเลยเข้ามาต่อว่ามาสุมหัวกันทำไม ตอนนั้นตนเองเห็นว่าท่าไม่ดีเลยขอกลับบ้านก่อน สักพักก็ได้ยินเสียงร้องโวยวาย ก่อนที่น.ส.เอจะโทรมาบอกว่าถูกนางบีทำร้าย ตนเองจึงรีบเข้ามาช่วยห้าม แต่ก็ถูกนางบีดึงผมจนล้มลงพื้น ก่อนที่จะมีคนมาช่วยห้าม




ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนางบีผู้ ก่อเหตุ เบื้องต้นบอกว่าตนเองเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาหลายปี และก็ทานยาตามที่แพทย์สั่งอยู่ วันนี้ได้ยินพวกเขาคุยกันเรื่องเงินของรัฐบาลชุดก่อนที่เขาแจกให้ ก็เลยคิดว่าเขาอาจจะนินทาตนเอง เพราะพี่สาวตนเองเคยถามเรื่องเงินจำนวนนี้มาหลายครั้งแล้ว และตนเองก็เคยอธิบายให้พี่สาวฟังไปหลายครั้ง แต่เขาก็ยังถามอีก ตนเองก็คิดมาก เพราะตนเองไม่เคยโกงใคร วันนี้จึงเข้าไปหาพี่สาวอีกแต่ระหว่างคุยกับพี่สาวอยู่นั้นน้องสะใภ้คนเจ็บกวักมือให้เข้าไปหา ตนเองโมโหเลยถือก้อนหินไปตีหัวเขาแค่ 1 ครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้ป่วยจิตเวช ,อาการกำเริบ

คุณอาจสนใจ

Related News