สังคม

มอบตัวแล้ว หนุ่มบิ๊กไบค์โชว์ซิ่งยกล้อ อุโมงค์ลอดพัทยากลาง ตร.แจ้ง 5 ข้อหา-ยึดรถ

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2567

234 views

จากกรณีโซเชียลเผยแพร่คลิปวิดีโอ บิ๊กไบค์โชว์ซิ่งยกล้อ บนถนนทางลอดอุโมงค์พัทยากลาง มุ่งหน้าสะพานขึ้นสาย 7 ตอน 5 จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว  


เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 เวลา 20.06 น. นายวชิรวิชญ์ อายุ 20 ปี เข้ามอบตัว หลังตำรวจกดดันอย่างหนัก โดยรับสารภาพว่าเป็นคนที่อยู่ในคลิปจริง วันเกิดเหตุไปนั่งเล่นที่หาดจอมเทียนกับเพื่อน ช่วงขากลับเห็นว่าไฟในอุโมงค์ลอดพัทยากลาง ทำใหม่แล้วดูสวยดี ตนรู้ว่าห้ามจักรยานยนต์เข้าไป แต่ก็ฝืนเข้าไป แล้วก็ลองยกล้อเล่นดู โดยให้น้องในกลุ่มถ่ายคลิปให้ ไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้


ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า การขับขี่ในเส้นทางที่ห้าม การขับขี่ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตทรัพย์สิน มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท ฝากถึงผู้ที่จะเลียนแบบ ควรปฏิบัติตามกฎจราจร และไม่ขับขี่ในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวชิรวิชญ์ ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ฝ่าฝืนป้ายสัญญาณห้าม (ห้ามรถจักรยานยนต์เข้าใช้เส้นทางลอดอุโมงค์) และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมตรวจยึดรถบิ๊กไบค์ที่ปรากฏในคลิป เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า อาร์ 7 สีขาว เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/X7hP67H1TiA



แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กไบค์ยกล้อ

คุณอาจสนใจ