สังคม

รวบพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดลูกเลี้ยงนาน 6 ปี สุดช้ำฟ้องแม่ไม่เคยเชื่อ

โดย gamonthip_s

1 มิ.ย. 2567

2.3K views

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน  2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร.ร่วมกับจับกุมตัว
นายอำนวย อายุ 60 ปี ภูมิลำเนา ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ จ.417/2567 ลงวันที่ 17 พ.ค. 67 ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเด็กนั้นอยู่ในความดูแล หรืออยู่ในความปกครอง หรืออยู่ภายใต้อำนาจด้วยประการอื่น” จับกุมตัวได้ที่ซ.เพชรเกษม 84 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค จ.กรุงเทพฯ



พฤติการณ์กล่าวคือ เด็กสาววัย 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดมานานกว่า 6 ปี ตั้งแต่อายุ 6 ปี ถึง 12 ปี แล้วล่าสุดก็สามารถรอดพ้นจากขุมนรกมาได้ เด็กสาวเล่าให้ฟังว่า เริ่มตั้งแต่ประมาณปี 2560 ตอนนั้นอายุเพียง 6 ปี และได้พักอาศัยอยู่กับแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยง ที่ จ.ตาก โดยพ่อเลี้ยงได้เริ่มล่วงเกินน้อง โดยอาศัยจังหวะที่แม่ไม่อยู่บ้าน โดยทำเช่นนี้เป็นประจำ โดยพ่อเลี้ยงจะข่มขู่ว่า หากนำไปบอกใครจะฆ่าแม่ทิ้ง



กระทั่งย้ายเข้ามาอยู่ที่กทม. ก็ยังถูกกระทำเช่นนี้ซ้ำ ๆ ซึ่งหลายครั้งพยายามที่จะบอกให้แม่ทราบ แต่แม่ไม่เชื่อ กลับเข้าข้างพ่อเลี้ยงมากกว่า จนกระทั่งช่วงเดือน พ.ค. 66 หลังจากเธอถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนป่วยร่างกายอ่อนแอ และเป็นไข้เลือดออก แล้วเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล เธอได้พบกับหมอที่ใจดีและรับฟังอาการป่วยของเธอ จึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่ถูกกระทำให้กับหมอทราบ หลังได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด หมอดำเนินการประสานงานนักสังคมสงเคราะห์ทันที ก่อนตรวจร่างกายเธออย่างละเอียด แล้วพบว่าอวัยวะเพศของเธอฉีกขาด ถูกล่วงละเมิดทางเพศมาจริง ๆ จึงได้แจ้งให้เจ้าพนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กมารับตัวไปพักอาศัยที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวกรุงเทพมหานคร และหลังจากพี่ชายของเธอได้ทราบเรื่องราว จึงพาเธอเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.หลักสอง



ซึ่งต่อมาได้มีการออกหมายจับพ่อเลี้ยงรายนี้ หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี แต่แม่แท้ ๆ ของเด็กสาวได้สับขาหลอกเจ้าหน้าที่ อ้างไม่รู้ไม่เห็นไม่ทราบ “มันหนีไปแล้ว”



โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบสารวัตรแจ๊ะ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ติดตามจับกุมตัว โดยท้ายสุดสามารถจับกุมตัวพ่อเลี้ยงได้ ขณะกำลังอยู่กับแม่แท้ ๆ ของเด็กสาว โดยขณะจับกุม ชุดสืบสวนได้สอบถามแม่ของเด็กสาวว่า “เหตุใดต้องสับขาหลอกช่วยเหลือคนร้าย ไม่สงสารลูกสาวตัวเองหรือ” ได้รับคำตอบว่า “ลูกสาวพูดไม่รู้เรื่อง”



ในชั้นจับกุม นายอำนวยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองได้พบกับผู้เสียหายครั้งแรกเมื่อตอนที่เธอ 3 ขวบ เพราะเริ่มคบกับแม่ของเด็กผู้เสียหาย ยืนยันว่าตนเองไม่ได้กระทำอะไร เด็กผู้เสียหายนั้นพูดไม่รู้เรื่อง เป็นโรคออทิสติก ครูโทรมาฟ้องบ่อย ๆ ว่าไม่ตั้งใจเรียน เชื่อว่าเรื่องนี้เด็กเป็นคนกุเรื่องใส่ร้ายตนเอง” หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย




พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า “ทางคดีเรายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เพราะคำพูดของเด็กนั้นบริสุทธิ์มากกว่า และจากการฟังเรื่องราวจากเด็กสาวผู้เสียหายแล้ว ไม่น่าจะมีเหตุผลใดที่เด็กสาววัยเพียง 12 ปี จะต้องโกหกปรักปรำคนในครอบครัวเดียวกัน หากเธอไม่ถูกกระทำจริง แล้วคดีนี้พยานหลักฐานชั้นพนักงานสอบสวนก็เพียงพอ ให้ศาลอนุมัติการออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ 

คุณอาจสนใจ