สังคม

ช่วยแล้ว! ยายวัย 70 อาศัยกับหลาน 4 คน ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ไม่ได้เรียนหนังสือ อดมื้อกินมื้อ

โดย kanyapak_w

31 พ.ค. 2567

435 views

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้รับร้องเรียน คุณยาย อายุประมาณ 70 ปี เลี้ยงหลาน 4 คน ไม่มีใบเกิด พักอาศัยเพิงริมคลอง ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ โดยการลงพื้นที่วันนี้ กันจอมพลัง ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่พม. การสื่อสารกันค่อนข้างลำบาก เพราะ คุณยายหูไม่ดี และ ไม่มีบัตรประชาชน แต่ยืนยันว่า เป็นคนไทย 100%



นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หลังได้รับร้องเรียนจาก พลเมืองดี ขอให้ไปช่วยเหลือคุณยายอายุประมาณ 70 ปี เลี้ยงหลาน 4 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีข้าวกิน ที่บ้านเป็นแค่เพิงพักริมถนนอยู่ติดริมคลอง ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ



คุณยายหูไม่ดี เวลาถามข้อมูลต้องถามย้ำหลายครั้ง บางช่วง กันจอมพลัง ถามว่า วันนี้กินข้าวกับอะไร คุณยายบอกว่า ไปตกปลามาตากทำปลาเค็มกิน ส่วนหลานๆ บางวันกินข้าวกับน้ำปลา



นอกจากนี้ยังพบว่า คุณยาย ไม่มีบัตรประชาชน เคยไปพยายามขอทำบัตรประชาชน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรเลยทำให้ทำไม่ได้



ขณะที่การลงพื้นที่วันนี้ เจอเด็กเพียง 3 คน อีก 1 คน ไม่อยู่ ด้านคุณยาย บอกว่า ไปทำงานตกกุ้ง ทั้งนี้ข้อมูลตอนแรก ระบุว่า หลานมี 4 คน คือ


คนที่ 1 เพศชาย อายุประมาณ 12 ปี

คนที 2 เพศชาย อายุประมาณ 11 ปี

คนที่ 3 เพศชาย อายุประมาณ 9 ปี

คนที่ 4 เพศหญิง อายุประมาณ 3 ปี


แต่ข้อมูลนี้ก็ยังไม่ชัดเจน เพราะคุณยายให้ข้อมูลไม่รู้เรื่อง รวมถึงไม่มีหลักฐานใดๆ ในการยืนยัน เบื้องต้น พม.และกันจอมพลัง พยายามจะช่วยเหลือ ขอพาเด็กๆ ไปดูแลก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยยายหลาน ,ยายหลาน4คน

คุณอาจสนใจ