สังคม

ทีมงาน SPD โผล่ให้ปากคำตำรวจ สั่งปรับคนละ 5 พัน ทำคอนเทนต์ขับรถจนติดหล่มชายหาด

โดย nutda_t

29 พ.ค. 2567

722 views

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 26 พ.ค. นายเนติเจน อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ชื่อช่อง “SpriteDer SPD” ขับรถหรูยี่ห้อ Tesla สีดำ ทำคอนเทนต์ขับรถบนชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ก่อนรถติดหล่มทรายคลื่นน้ำทะเลซัด จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันลากรถขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างทุลักทุเล

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ทีมงาน “SpriteDer SPD” จำนวน 4 คน ประกอบด้วย 1.นายตองชาย อายุ 28 ปี 2.นายพรหมเมศ อายุ 27 ปี 3.นายสัณหวัช อายุ 24 ปี และ 4.นายแสงจ้า อายุ 22 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน โดยทีมงานช่องยูทูบเบอร์ดัง ไม่สะดวกให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยอ้างว่า ถ้าพูดออกไปจะกระทบต่อบริษัท



ขณะที่ พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาด้วยการสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000 บาท ส่วนผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายเนติเจน คนขับรถเก๋ง ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน ว่าขณะนี้ได้เดินทางไปประเทศเกาหลี เมื่อกลับมาประเทศไทย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน กล่าวอีกว่า หลายคนถามมีกฎหมายที่หนักกว่านี้ไหม จริงๆ แล้ว มี พ.ร.บ.การส่งเสริมบริหารการจัดการธรรมชาติชายฝั่งทะเล ซึ่งกฎหมายนี้จะมีโทษหนักจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท แต่กฎหมายฉบับนี้ แต่ละจังหวัดต้องตั้งอนุกรรมการพิจารณากฎหมาย เพื่อนำเสนอคณะกรรมการใหญ่ของกระทรวง โดยมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งตรวจสอบทาง จ.ชุมพร แล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ สำหรับเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น คาดว่าอนาคตต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยูทูบเบอร์ดัง ,SpriteDer SPD

คุณอาจสนใจ