สังคม

ผกก.พัทยา คุมตัวแก๊งการ์ดรุมทำร้ายนทท. ฟันดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด สลดไหว้ขอโทษสังคม

โดย gamonthip_s

27 พ.ค. 2567

425 views

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มการ์ดทำร้ายนักท่องเที่ยว ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความป่าเถื่อน ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น




ล่าสุดเมื่อเวลา 23.36 น. (26 พ.ค.) พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย คือ นายบอล อายุ 27 ปี, นายต้อม อายุ 36 ปี, นายไอซ์ 24 ปี มาสอบสวนดำเนินคดียังสภ.เมืองพัทยา




โดยทั้งผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่นักท่องเที่ยวบันทึกไว้ได้จริง โดยนายบอล เปิดเผยเหตุการณ์ว่า ตนเองเป็นคนแรกที่ถูกนักท่องเที่ยวผลักและต่อยจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณดั้งจมูกเย็บถึงหกเข็ม ก่อนจะเกิดชุลมุนกันอย่างที่่เห็นในคลิป ซึ่งพวกตนยอมรับว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุจริง ที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะขาดความคิด พร้อมทั้งขอโทษสังคมกับสิ่งที่พวกตนกระทำลงไป




ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีรวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้อบรมกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องด้วยอาชีพการ์ดนั้น ต้องทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว มิใช่มาก่อเหตุเสียเอง ซึ่งการกระทำที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในสิ่งที่การ์ดสมควรทำนั้นคือการระงับยับยั้ง แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเมื่อทำผิดแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ประกอบอาชีพการ์ดว่า ในขณะการปฎิบัติหน้าที่ อย่าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ควรที่จะป้องกันเหตุ ไม่มีหน้าที่ที่จะไปทำร้ายใคร




เบื้องต้นได้สั่งการให้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป




ขณะที่กล้องวงจรปิดซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ จากที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังโวยวายใส่พนักงานแคชเชียร์ กระทั่งกลุ่มการ์ดเข้าไประงับเหตุ จนเกิดกระทั่งบานปลาย จนเป็นเหตุความรุนแรงดังกล่าว ซึ่งได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

คุณอาจสนใจ

Related News