สังคม

ชาวบ้านทุกข์หนัก หมาจรจัดกว่า 20 ตัว อึเกลื่อนหมู่บ้าน ปืนขึ้นรถเป็นรอยขีดข่วน

โดย nutda_t

27 พ.ค. 2567

300 views

นายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.บางกรวย พร้อมทีมงานเป้บางกรวย ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.พิบูลสงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว ได้ปัสสาวะ อุจจาระ บริเวณหน้าบ้านเรือนประชาชน และบริเวณบนหลังคารถยนต์ ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีคนให้อาหารสุนัขจรจัดเป็นสาวทอม ในทุกวันช่วงเวลากลางคืน จะนำอาหารใส่กาละมังมาเทกองไว้ตามข้างทาง ชาวบ้านขอให้หยุด อ้างให้ชาวบ้านรออีก 3 ปี หลังเกษียณแล้วจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด

นางเกลี้ยง อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนนี้เดือดร้อนหนักมาก เพราะหมามาขี้หน้าบ้านทุกวัน คนให้ข้าวหมาแทนที่จะให้เป็นที่เป็นทาง ปล่อยให้หมาขี้เกลื่อนเต็มไปหมด คนที่ให้ข้าวหมากิน หมาไม่ไปขี้หน้าบ้าน แต่มาขี้หน้าบ้านของตนที่ไม่ได้ให้ข้าวกิน ขี้เต็มหน้าบ้านไปหมด ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ตนถ่ายคลิปขี้หมาไว้ ทุกวันนี้ต้องเอาน้ำมาคอยราดขี้หมา โมโหมาก ไม่ได้เลี้ยงหมาแต่ต้องมาเก็บขี้หมาแทนคนเลี้ยง



บ้านของตนมีคนอายุ 80-90 ถ้าเกิดเดินไปเหยียบขี้หมาแล้วเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มใครจะมารับผิดชอบ เดือนนี้ยังน้อย เมื่อเดือนที่แล้วมากันเป็นฝูง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจับหมา หรือจับคนด้วยก็ได้ ตนไม่เคยพูดคุยกับคนที่เลี้ยงหมาและให้ข้าวหมา เพราะกลัวว่าพูดคุยกันเดี๋ยวจะเป็นเรื่องเป็นราวทะเลาะกัน อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยจับหมาหรือหาที่อยู่ให้ใหม่ จะได้ไม่มาขี้เรี่ยราดเดือดร้อนคนอื่นแบบนี้ หรือไม่ก็จับทั้งคนทั้งหมาไปเลย

ด้าน นายศิรพงษ์ อายุ 64 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า หมาจรจัดมีประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ตอนนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เป็นฝูง ประมาณกว่า 20 ตัว เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ มีหมาตั้งท้องอีก 2 คอก กระโดดขึ้นมานอนบนหลังคา ใช้ฟันกัดแทะบนหลังคารถ ไม่มีใครมารับผิดชอบ คนที่จอดแถวนี้ถูกหมาฝูงนี้กระโดดขึ้นไปบนหลังคารถทุกคัน มีร่องรอยขีดข่วน และรอยกัด แจ้งไปที่เทศบาลนครนนทบุรี ทางเทศบาลบอกว่าไม่มีที่จัดเก็บหมา เนื่องจากที่เต็ม ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ขี้หมากลิ่นเหม็นฟุ้งเต็มหน้าบ้าน มีเทศบาลมากวาดขี้หมาบ้าง แต่มันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาระยะยาว ตนยังไม่เคยไปพูดคุยกับคนให้อาหารหมา ได้ข่าวว่าจะให้อาหารหมาอีก 3 ปี ตอนที่เขาให้อาหารหมาจะใส่กะละมังมาวางอาหารตามโคนเสาไฟทุกคืน เข้าใจว่ารักสัตว์เลยไม่อยากไปพูดคุยด้วยเดี๋ยวจะทะเลาะกัน ตนก็รักสัตว์ แต่ทำทรัพย์สินเสียหายแบบนี้มันอยู่ร่วมกันไม่ได้ อยากให้เอาหมาออกไป จะได้ไม่ทำลายทรัพย์สินและไม่ขี้เกลื่อนกลาดแบบนี้




ขณะที่ นายสุรชัย อายุ 61 ปี กล่าวว่า เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ทางเทศบาลได้เข้ามาดู 1 ครั้ง แล้วหายเงียบไป ตอนนี้หมาออกคอกใหม่อีกแล้ว แม่ลูกผสมพันธุ์กันเองไม่ได้ทำหมัน ทำให้เกิดใหม่หลายตัว ตั้งท้องอยู่อีก 2 คอก จะออกมาใหม่ คาดว่าน่าจะเกิน 20 ตัว ตอนนี้เดือดร้อนมาก ขี้เหม็นเต็มหน้าบ้าน หมาเห่าเสียงดังทั้งคืน นอนหลับบ้างไม่หลับบ้าง เทศบาลไม่ทำอะไรเลย งบประมาณก็มี แต่อ้างว่าไม่มีที่เก็บหมา อยากให้ลงมาดูพื้นที่มาดูขี้หมา มาฟังเสียงหมาเห่าจะได้รู้ว่าชาวบ้านเดือดร้อน


นายโชติอนันต์ หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านที่ส่งคลิปวิดีโอมาให้ทางเพจเป้บางกรวย ว่ามีหมาจรจัดหลายตัวกระโดดขึ้นไปอยู่บนรถ ทำให้ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีหมากว่า 20 ตัว รถหลายคันเป็นรอย มีอุจจาระหมาหน้าบ้านหลายหลัง ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง ทางตนจะประสานทางเทศบาลให้เร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจะได้อยู่ดีมีสุข และหาทางออกให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุนัขจรจัด

คุณอาจสนใจ

Related News