สังคม

‘ชัชชาติ’ ตรวจน้ำท่วมอุดมสุข สุ่มเปิดท่อเจอเศษอิฐปูนเพียบ - อุตุฯ เตือนไทยยังเจอฝนหนักถึงหนักมาก

โดย petchpawee_k

23 พ.ค. 2567

9 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ถนนอุดมสุขต่อเนื่อง สุ่มเปิดท่อระบายน้ำ พร้อมกำชับคืนนี้ห้ามท่วมซ้ำ ด้าน รฟม.-BEM แจงแล้ว กรณีน้ำรั่วเข้ารถไฟฟ้า เร่งตรวจหาสาเหตุ พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

วานนี้ (22 พ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 24 ชั่วโมง ติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดน้ำท่วมขังระบายได้ช้าจากฝนตกบริเวณถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) ใช้เวลาระบายน้ำประมาณ 30 นาที ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) ได้มีการสุ่มเปิดท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวเพื่อตรวจสอบดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร เมื่อเปิดท่อระบายน้ำพบว่า บางท่อระบายน้ำมีท่อประปาเก่าขวางอยู่เล็กน้อย มีเศษอิฐเศษปูนอยู่ในท่อระบายน้ำบ้างเล็กน้อย ระดับก้นท่อระบายน้ำไม่เท่ากัน รวมถึงพื้นทางเท้าบางจุดไม่ลาดเอียง


ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งปรับแก้และดำเนินการในส่วนที่สามารถทำได้เร่งด่วน เตรียมพร้อมรับมือฝนที่จะตกเพื่อให้การระบายน้ำทำได้ดีขึ้น พร้อมทั้งเน้นย้ำคืนนี้ (22 พ.ค.) บริเวณนี้ห้ามเกิดน้ำท่วมขังอีก ซึ่งสำนักการระบายน้ำจะมีการย้ายตำแหน่งสายระบายน้ำให้สามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น ล้างท่อระบายน้ำ ดูดโคลนในท่อระบายน้ำ กระจายรถโมบายตามจุดต่าง ๆ โดยผู้ว่าฯ จะลงพื้นที่ตรวจซ้ำในช่วงบ่ายอีกครั้ง

----------------------------

กรณีผู้โดยสารโพสต์ภาพน้ำรั่วในขยวนรถไฟฟ้า MRT จนต้องมีการกางร่มเพื่อกันน้ำนั้น เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนขบวนรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล เมื่อเวลา 18:35 น. วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ฝั่งขาขึ้นปลายทางท่าพระ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเเจ้งจากผู้โดยสารว่า ขบวนรถหมายเลข TN 21 VN 12 ขณะออกจากสถานีบางซื่อไปสถานีเตาปูน มีฝนตกหนักและเกิดน้ำรั่วเข้าขบวนรถ


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และ เข้าทำความสะอาด ทำการขนถ่ายผู้โดยสาร (Detrain) ที่สถานีท่าพระ ชานชาลาบน (สถานีปลายทาง)ได้นำรถไฟออกจากการให้บริการ และได้นำรถเข้าตรวจสอบ และเมื่อปิดให้บริการจะทำการตรวจสอบทุกขบวน โดยทาง BEM ผู้ให้บริการ ได้ประชาสัมพันธ์และขออภัยผู้โดยสาร และหากมี ผู้โดยสารเข้าร้องเรียน ก็พร้อมเยียวยา ทั้งนี้ รฟม.จะมีการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

----------------------------

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกเตือน ฉบับ 8 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 23-24 พ.ค. 67 


มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ด้านตะวันตกของประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1pcCpwjAyjM

คุณอาจสนใจ

Related News