สังคม

ฝนถล่มปากเกร็ด! ถ.แจ้งวัฒนะจมน้ำ จยย.ดับหลายคัน – แห่แชร์คลิป MRT หลังคารั่ว ผู้โดยสารต้องกางร่มกันหัวเปียก

โดย petchpawee_k

22 พ.ค. 2567

44 views

ประเดิมฤดูฝน! ฝนถล่มปากเกร็ด จ.นนทบุรี น้ำท่วมขังบนถนนแจ้งวัฒนะ จยย.ขี่ลุยน้ำเครื่องยนต์ดับหลายคัน การจราจรติดหนึบ/ ประชาชนวอนช่วยแก้ปัญหาการระบายน้ำ ฝนตกทีไรท่วมประจำ - ขณะที่ในโลกออนไลน์แห่แชร์คลิป จากผู้โดยสารกลายเป็นผู้ประสบภัย ชาวเน็ตแชร์คลิปน้ำรั่วในรถไฟฟ้า MRT ถึงขั้นต้องกางร่มกันหัวเปียก


วานนี้ (21 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น.เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ  โดยเฉพาะแจ้งวัฒนะ ส่งผลให้น้ำท่วมขังบนถนนแจ้งวัฒนะ ช่วงหน้าสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ,ซอยแจ้งวัฒนะ- ปากเกร็ด 33 ,ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณรถไฟฟ้าสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด , หน้าโรงพยาบาลวิภาราม


ปากเกร็ด ,หน้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ระดับน้ำสูง รถจักรยานยนต์เครื่องดับหลายคัน ต้องจูงเข้าข้างทาง ศูนย์ข้อมูลกลางความปลอดภัยเทศบาลนครปากเกร็ดที่  ต.ปากเกร็ด (วัดกลางเกร็ด) รายงานว่า ฝนตกหนัก 86 มิลลิเมตร ส่งผลให้หลายจุดมีน้ำท่วม โดยเฉพาะถนนแจ้งวัฒนะ โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรี, เทศบาลนครปากเกร็ด และแขวงทางหลวงนนทบุรี เร่งดำเนินการระบายน้ำ


17.20 น.ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าการจราจร ถนนแจ้งวัฒนะ ขาออกหลักสี่ มุ่งหน้าไปปากเกร็ด ตั้งแต่ไทวัสดุ ออกไปแยกเลี่ยงเมืองปากเกร็ด มีน้ำท่วมขัง ส่งผลให้การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก ติดถึงวงเวียนบางเขนและเริ่มติดกระทบถนนรามอินทรา ขาเข้า รถที่เลิกงานจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จะออกซอยแจ้งวัฒนะ 7 ติดหนึบไม่เคลื่อนตัว / ช่วง 16.00-18.00 น.รถยิ่งติดหนักเพราะเป็นช่วงเลิกงาน


ส่วนขาเข้า มุ่งหน้าแยกคลองประปา ท้ายอยู่ห้าแยกปากเกร็ด รถติดหนักมากเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร โดยฝนที่ตกหนักทำให้น้ำท่วมขังพื้นบนฟุตบาททั้งสองข้างทางถนนแจ้งวัฒนะ ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนรวมถึงร้านค้าต่าง ๆ จึงต้องนำกระสอบทรายมากั้นหน้าร้าน


ขณะที่ประชาชนบางคน นั่งรอรถโดยสารประจำทางที่ป้ายรถเมล์ ต้องยกขาขึ้นบนม้านั่ง บางคนขึ้นไปยืนอยู่บนม้านั่ง เนื่องจากน้ำท่วมบริเวณฟุตบาท อีกทั้งรถที่สัญจรไปมาขับเร็ว ทำให้น้ำกระเด็นใส่  ทำรองเท้า  กางเกงเปียก / ซึ่งกว่าจะมีรถโดยสารประจำทางผ่านมา ประชาชนต้องนั่งรอใช้เวลาค่อนข้างนาน


ทีมข่าวได้คุยกับประชาชนคนหนึ่ง ซึ่งนั่งรอรถโดยสารประจำทาง กล่าวว่า ฝนเริ่มตกหนักประมาณบ่าย 2 โมง ตนเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน เดินมานั่งรออยู่ที่ป้ายรถเมล์ น้ำกระเด็นใส่เปียกหมด พร้อมระบุว่าถนนแจ้งวัฒนะ เวลาฝนตกน้ำท่วมเป็นประจำ อยากให้มีการแก้ไขให้น้ำระบายเร็วกว่านี้ น้ำจะได้ไม่ท่วมขัง รถจะได้ไม่ต้องติดหรือเกิดอุบัติเหตุ


ขณะที่ประชาชนอีกรายขี่รถจักรยานยนต์ลุยน้ำเครื่องดับ กล่าวว่า ขี่รถมาจากเมืองทอง กำลังจะไปเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ก่อนหน้านั้นเครื่องดับแล้ว 1 รอบ พอขับมาถึงหน้าสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์


เครื่องยนต์ดับอีก ภายในเมืองทองหน้า มสธ. น้ำท่วมขังสูงแทบขี่จักรยานยนต์ลุยไม่ได้ ทั้งนี้ ตนอยากให้มีการลอกท่อระบายน้ำบ้าง หรือทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้น้ำท่วมขังแบบนี้ ฝนตกไม่นานน้ำก็ท่วมขังแล้ว ท่วมบ่อยด้วย


19.00 น.ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณทางเข้าเมืองทอง ฝั่ง มสธ. ซึ่งมีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนน 15-30 ซม.  ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร รอการระบาย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องขับลุยน้ำอย่างช้า ๆ ขณะที่ประชาชนพยายามเดินหลบเลี่ยงจุดที่มีน้ำท่วมขัง ในซอยดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มีการนำกระสอบทรายและผ้าใบมากั้นไว้หน้าร้าน ป้องกันน้ำกระเด็นเข้าไปในร้าน รถจักรยานยนต์บางคันเครื่องดับจอดเสียอยู่ข้างทาง ซึ่งขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ก็ยังมีฝนตกลงมา


ส่วนถนนงามวงศ์วาน(ใต้ด่วนงามวงศ์วาน-แคราย) แขวงทางหลวงนนทบุรี  รายงานว่ามีน้ำท่วม 2 เลน สูงประมาณ 15 เซนติเมตร ทั้งขาเข้าและขาออก ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร เช่นเดียวกับถนนติวานนท์ ขาเข้า ก็มีน้ำท่วมขัง / เช่นเดียวกับหน้าแขวงท่าทราย ประชานิเวศน์ 3 นนทบุรี


ขณะที่ในโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิป มีการแชร์คลิปใน X เป็นภาพผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ที่มีน้ำรั่วลงมาจากหลังคา และไม่ได้รั่วเป็นหยดๆ แต่รั่วลงมาเหมือนฝนตกในรถไฟฟ้า จนถึงขั้นผู้โดยสารต้องกางร่มกันหัวเปียกเลยทีเดียว  


โดยผู้ใช้   X ชื่อ Kwang Neramitthanapa  โพสต์คลิประบุข้อความว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก หัวเปียกหมดเลยจ้า ลุกไม่ทัน” พร้อมกับคลิปที่ผู้โดยสารพากันลุกหนีน้ำที่รั่วลงมา และมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ต้องกางร่มกันเปียก โดยน้ำรั่วลงมาสักพัก ก่อนจะค่อยๆ หยุดไป  ทางเจ้าของคลิปรายนี้ ระบุว่า “นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินก็เปียกได้ #สถานีบางซื่อ”  และบอกเพิ่มเติมว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำฝนรั่วเข้ามาหรือไม่ เพราะฝนกำลังตกหนักมาก


ส่วน X@RedSkull  ก็โพสต์ภาพเหตุการณ์เดียวกัน แต่คนละมุม ซึ่งจะเห็นว่า มีน้ำรั่วออกมาจากช่องแอร์บนเพดานด้านบน โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนตั้งคำถามว่า เป็นน้ำฝนรั่วลงมาหรือไม่ แล้วจะเสี่ยงไฟดูดหรือไม่ / บางคนก็สงสัยว่า รถไฟใต้ดินทำไมจึงมีน้ำฝนรั่ว ซึ่งก็มีคนเข้ามาอธิบายว่า รถไฟฟ้าใต้ดิน มีทั้งทางวิ่งยกระดับและใต้ดิน  / และอีกหลายคนที่มองว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ก่อนนำรถออกมาให้บริการ ควรตรวจสอบสภาพรถให้เรียบร้อย


ต่อมา มีผู้ใช้ X@ LittleWaen โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า ตนเองเป็นผู้ร่วมประสบภัย เหตุเกิดในรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ขณะวิ่งใต้ดิน โดยมีน้ำรั่ว 2 ช่วง ซึ่งในคลิปเป็นช่วงที่สองแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นแถวสถานีพหลโยธิน-จตุจักร  ส่วนผู้โดยสารที่กางร่มนั้น เพราะเห็นว่าน้ำทำท่าจะรั่วลงมาอีก แต่น้ำไม่ได้ท่วมในขบวนรถ และจากที่สังเกต คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบแอร์มีปัญหา เพราะไม่ได้รั่วแค่จุดเดียว มีจุดอื่นอีก แต่แค่หยดๆ ลงมา  ส่วนผู้โพสต์นั้นโดนน้ำกระเด็นใส่นิดหน่อย  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ETgtIhKw8zU

คุณอาจสนใจ

Related News