สังคม

สิงคโปร์แอร์ไลน์ออกแถลงการณ์ ยืนยันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่ไทย หลังเจอสภาพอากาศแปรปรวน

โดย gamonthip_s

21 พ.ค. 2567

820 views

(21 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบิน Singapore Airlines ออกแถลงการณ์ว่าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้โดยสารที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง จนต้องเปลี่ยนเส้นทาง ขอลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 15.45 น.



เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 211 คน และลูกเรือ 18 คน ซึ่งเหตุตกหลุมอากาศนี้ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คน



แถลงการณ์ระบุอีกว่า ทางสายการบินกำลังให้การช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือทุกคน และกำลังร่วมกันทำงานกับเจ้าหน้าที่ของไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ และได้ส่งทีมทำงานไปยังกรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม



ขณะที่ เวลา 17.01 น. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้นำส่งผู้โดยสาร 30 คน และคนเสียชีวิต 1 คน ของสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางบินลอนดอน-สิงคโปร์ ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้สนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสายการบินได้ขอลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ



“ตอนนี้ทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อยแล้ว โดยทอท.ได้ดำเนินการดังกล่าวตามแผนฉุกเฉินของพ.ร.บ.ทางเดินอากาศ ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่า เกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องปกติที่เมื่อเจอสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งตามกฎสายการบินจะต้องมีการแจ้งเตือนผู้โดยสารอยู่แล้ว ส่วนกรณีดังกล่าวนี้ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร” นายกีรติกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News