สังคม

ฟ้าผ่าขณะชาวนา 10 รายระหว่างกำลังลงแขกหว่านข้าว เจ็บสาหัส 1 รายส่งตัวรพ.

โดย kanyapak_w

16 พ.ค. 2567

678 views

วันที่ 16 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีฟ้าผ่าชาวนาระหว่างกำลังลงแขกหว่านข้าว ที่ ต.ไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายอยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ



ตรวจสอบพบว่า จุดที่ฟ้าผ่าบริเวณต้นสะเดาขนาดใหญ่ ห่างจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)ไผทรินทร์ ประมาณ 50 เมตร ผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมา นายพัชรพล หรือวิทย์  อายุ22ปี ชาว ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัส



สอบถามนายลำไพ อายุ 56 ปี ลุงนายวิทย์ เล่าว่าหลานชายรับจ้างขับรถไถหว่านข้าว วันนี้รับจ้างหว่าน 10 ไร่ เจ้าของนาได้วานให้ชาวบ้านมาร่วมไถหว่านด้วยกันประมาณ 12 คน



ช่วงเกิดเหตุฝนกำลังตกมาอย่างหนัก ทุกคนได้เข้าไปหลบฝนอยู่ใต้ต้นสะเดาใกล้กัน ส่วนใหญ่จะขึ้นไปอยู่บนรถกระบะที่จอดอยู่ มี 3 คนที่ยืนอยู่กับพื้นดินข้างรถ ในนั้นมีหลานยืนเกาะรถกระบะอยู่ด้วย จู่ๆ ได้ยินเสียงดังเปรี้ยงเดียว หลานล้มลงต่อหน้า จึงรีบช่วยกันปฐมพยายาม ก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล



ขณะที่นายมีทรัพย์ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านศรีชวา ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีฟ้าร้อง หรือลมแต่อย่างใด แต่ฝนตกหนัก แล้วฟ้าผ่าลงมาทีเดียว หลังเกิดเหตุทุกคนพยายามช่วยกัน CPR แต่ขึ้นมาแป๊บเดียวก็หาย เมื่อรถ รพ.สต.มารับ จนท.ช่วยไปตลอดทางจนถึงโรงพยาบาลลำปลายมาศ น่าจะสาหัส ส่วนสิ่งของล่อฟ้าในตัวคนเจ็บไม่มี และไม่มีใครใช้โทรศัพท์เพราะทุกคนกลัวหมด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟ้าผ่า ,ชาวนา ,ฟ้าผ่าชาวนา

คุณอาจสนใจ

Related News