สังคม

ตุ๊กตุ๊กโขกค่ารถ 6 พัน โดนปรับ 2,500 - ดูคลิปอบรมจิตสำนึก 3 ชม. อ้างเก็บแค่คนละ 150 แต่คนญี่ปุ่นเข้าใจผิดเอง

โดย nattachat_c

15 พ.ค. 2567

443 views

นทท.ญี่ปุ่นอึ้ง! โบกตุ๊กตุ๊กจากอโศก ไปสีลม โดนโขกค่าโดยสารคนละ 1,500 บาท ไปกัน 4 คน 6,000 บาท สุดท้ายยอมจ่าย 2,000 ท้าให้แจ้งความ ล่าสุด ขนส่งฯ เจอตัวแล้ว สั่งเปรียบเทียบปรับ-พักใช้ใบอนุญาตขับรถ 90 วัน เจ้าตัวอ้างเก็บคนละ 150 ผู้โดยสารเข้าใจผิดเอง


เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่น @peronen ได้โพสต์ภาพคนขับรถตุ๊กตุ๊ก พร้อมโพสต์ข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลเป็นไทยว่า “ฉันมาธนิยะจากอโศก โดยรถตุ๊กตุ๊ก ลงรถราคา 1,500 บาท บวกเพิ่มท่านละ 1,500 บาท เนื่องจากมี 4 คน ราคารวม 6,000 บาท”


ทีมข่าวสอบถามไปยัง ภรรยาคุณเรียวอิชิ (คนไทย) เปิดเผยว่า ช่วงค่ำ วันที่ 13 พ.ค. สามี และเพื่อนชาวญี่ปุ่นรวม 4 คน เพิ่งลงเครื่องเดินทางมาจากญี่ปุ่น มาเที่ยวเมืองไทย และตั้งใจจะไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นที่ซอยธนิยะ แต่ฝนตกหนัก สามีตนอยู่ที่สุขุมวิทซอย 18 ได้เรียกแท็กซี่ แต่ไม่มีใครไป เลยกวักมือเรียกรถตุ๊กตุ๊กโดยไม่ได้ต่อรองเรื่องราคากันก่อน พอถึงปลายทาง (ระยะทางประมาณ 5 กิโล) คนขับรถตุ๊กตุ๊กได้เรียกเงิน 1,500 บาทต่อคน โดยใช้คำว่า 1 Person 1,500 


สามีเลยบอกว่า บ้าหรือเปล่า คุณรู้ใช่ไหมว่ามันเป็นไปไม่ได้ ราคานี้ถ้าแพงอย่างมากก็ 500 หรือ 1,000 บาท ใช่ไหม ทำไมถึงแพงขนาดนี้ จะไม่จ่ายเงิน และบอกให้ตุ๊กตุ๊กไปเคลียร์ที่โรงพักเพื่อแจ้งความ คนขับตุ๊กตุ๊กก็ท้าว่าไปสิ แต่สามีเห็นว่า จะเสียเวลา เพราะเพิ่งลงจากเครื่อง แล้วจะพาเพื่อนไปกินข้าวจึงต่อรอง โดยตุ๊กตุ๊ก ขอจบที่ 2,000 บาท โดยเพื่อนชาวญี่ปุ่นเป็นคนจ่ายเงินก็ยังตกใจ และทำหน้าเหวอ สามีตนจึงตัดสินใจโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสื่อโซเชียล

---------------

วานนี้ (14 พ.ค. 67) กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ตรวจสอบแล้ว พบว่า รถที่ถูกร้องเรียนเป็นรถสามล้อรับจ้าง ของ สหกรณ์สามล้อรัตนโกสินทร์ จำกัด เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ มีนายภูมิมเรศ ผารัตน์ อายุ 29 ปี เป็นผู้ขับรถในวันเกิดเหตุ โดยกรมการขนส่งทางบกได้เรียกตัวผู้ขับรถได้มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้ขับรถให้การยอมรับว่า ได้กระทำการตามที่ปรากฏตามสื่อจริง


ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงลงโทษ ดังนี้

1. ความผิดเกี่ยวกับการเก็บค่าโดยสาร เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท

2. ความผิดเกี่ยวกับการแต่งกาย เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 500 บาท

3. พักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นระยะเวลา 90 วัน

4. ส่งตัวเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการให้บริการที่ดีแก่ผู้โดยสารจำนวน 3 ชั่วโมง


ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ได้ดำเนินการบันทึกประวัติบุคคลเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

---------------

เวลา 18.50 น. หลังจากนั้นคนขับรถตุ๊กตั๊ก อบรมจิตสำนึกการให้บริการเสร็จ เจ้าตัวเดินออกมาจากห้องอบรม นักข่าวพยายามสอบถาม นายภูมิมเรศ กล่าวว่า ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ตนเองไม่ได้เรียกค่าโดยสารคนละ 1,500 บาท แต่เรียกคนละ 150 บาท โดยตนพูดเป็นภาษาไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอาจเข้าใจผิด ยืนยันไม่มีการต่อรองเหลือ 2,000 บาท ชาวญี่ปุ่นเป็นคนยื่นเงินให้จำนวนดังกล่าว แล้วก็เดินหนีไป


ยืนยันไม่ได้ข่มขู่ หรือท้าให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไปแจ้งความ อีกทั้ง ตนเองก็ไม่เข้าใจภาษาที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพูดด้วย จึงไม่รู้เขาพูดอะไรบ้าง ตนก็ยังไม่ได้ทำอะไรเขาเลย และไม่ได้บอกว่าจะเก็บค่าโดยสาร 6,000 บาท และที่ผ่านมาตนไม่เคยทำแบบนี้


เมื่อถามว่า เมื่ออ้างว่าไม่ได้ทำผิด ทำไมกรมการขนส่งทางบก ถึงเรียกเปรียบเทียบปรับ เจ้าตัวไม่ตอบอ้างไม่สะดวก ก่อนที่จะให้เพื่อนซึ่งขับรถตุ๊กตุ๊ก มาจอดรอหน้าอาคาร รีบขับออกไปทันที อ้างว่าจะไปสถานีตำรวจ

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8ve7EG7Rdow



คุณอาจสนใจ

Related News