สังคม

ตำรวจช่วย 4 พระสงฆ์เดินเท้าจากชัยนาทไปอ่างทองยืนอยู่ใต้สะพาน หลังไม่มีรถคันไหนกล้าจอดรับ

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2567

584 views

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (14 พฤษภาคม 2567) มีพลเมืองดีที่ผ่านไปมาบนถนนสายเอเชีย บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 88 สะพานต่างระดับเหนือสิงห์บุรี ว่าพบเห็นพระภิกษุจำนวน 4 รูป ยืนอยู่ใต้สะพานต่างระดับขาล่อง พร้อมโบกมือเรียกรถยนต์ที่วิ่งผ่านมา แต่ก็ไม่มีรถยนต์คันไหนจอด



กระทั่งเวลาผ่านไปนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงมีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งผ่านมาและจอด ทั้งๆ ที่พระภิกษุไม่ได้โบกมือเรียกรถคันดังกล่าว รถยนต์คันนั้นเป็นรถยนต์สายตรวจของ สภ.เมืองสิงห์บุรี ที่บังเอิญวิ่งผ่านมาพบเห็น จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาเจรจาพูดคุยกับพระภิกษุ



จึงทราบว่า พระภิกษุทั้ง 4 รูป เดินเท้ามาจากจังหวัดชัยนาทตั้งแต่เวลา 03.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อที่จะไปยังวัดต้นสน อำเภอเมืองจังหวัดอ่างทอง และเมื่อเดินมาถึงบริเวณดังกล่าว เกิดอาการเมื่อยล้า และอากาศค่อนข้างร้อน จึงตัดสินใจโบกเรียกรถ เพื่อขออาศัยรถไปลงที่จังหวัดอ่างทอง แต่ก็ไม่มีรถยนต์คันใดกล้าจอดรับ กระทั่งมีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ที่จอดมาสนทนาด้วย



ภายหลังที่ได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์และตรวจสอบแล้วเป็นพระภิกษุสงฆ์จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาสาขับรถพาภิกษุสงฆ์ทั้ง 4 รูป ไปส่งที่วัดต้นสน จังหวัดอ่างทอง จุดหมายปลายทางอย่างสวัสดิภาพ


คุณอาจสนใจ

Related News