สังคม

นาทีชีวิต คนงานร้านรับซื้อของเก่าตัดถังก๊าซ ถังระเบิด ร่างปลิว-แขนขาด ดับสลด

โดย nattachat_c

13 พ.ค. 2567

1.4K views

วานนี้ (12 พ.ค. 67) ศูนย์วิทยุกรุงเทพ รับแจ้งอุบัติเหตุถังก๊าซระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณซอยอ่อนนุช 8 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง จึงประสานตำรวจ สน.พระโขนง และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่า พบร่างคนงานชาย แขนซ้ายขาดเพราะแรงระเบิด นอนจมกองเลือด เจ้าของร้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายซอ อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา เป็นคนงานของร้าน


ส่วนสภาพภายในร้าน ยังพบคราบเลือด และถังบรรจุสารเคมีสีฟ้าคล้ายถังก๊าซ ซึ่งตัวถังฉีกขาดจากแรงระเบิด  และยังมีถังลักษณะเดียวกันแต่มีสภาพสมบูรณ์อยู่อีกจำนวนหนึ่งภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน เวลาประมาณ 11.26 น. จะเห็นนายซอ นั่งตัดถังก๊าซสีฟ้าอยู่หน้าร้าน มีประกายไฟจากการตัดเหล็กกระเด็นออกมาเป็นระยะ โดยมีเพื่อนร่วมงานอีกคน นั่งสูบบุหรี่ดูโทรศัพท์อยู่ห่าง ๆ


สักพัก ไม่กี่วินาทีต่อมา ก็เกิดระเบิดอย่างรุนแรง จนร่างนายซอปลิวกระเด็น และนอนแน่นิ่งไป ส่วนเพื่อนร่วมงานตกใจวิ่งหนีตาย เมื่อเห็นว่าไม่มีการระเบิดซ้ำ ก็ชะโงกหน้าไปดูร่างนายซอที่นอนอยู่


สอบถามนายแจ็ค เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นนายซอกำลังนั่งตัดถังก๊าซ ตนก็ยังถามว่า จะตัดจริงเหรอ แต่เห็นว่าเพื่อนตัดไปหลายถังแล้ว ซึ่งปกติ นายซอไม่ได้เป็นคนตัดถังก๊าซ แต่จะมีคนงานอีกคนทำหน้าที่ตัด และใช้เลื่อยลูกหมู แต่เนื่องจากคนงานคนนั้นลาหยุดไม่มาทำงาน นายซอจึงทำแทน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะใช้เครื่องมือตัดถังก๊าซ อาจะทำให้เกิดแรงเสียดสี จนเกิดความร้อน ทำให้ถังก๊าซระเบิด อัดร่างนายซอยจนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KXezq0p-8Jw

คุณอาจสนใจ