สังคม

โซเชียลส่งกำลังใจ แม่น้องการ์ตูนโพสต์ขอความช่วยเหลือจากทนายความครั้งสุดท้ายก่อนคดีจะหมดอายุ

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2567

1.2K views

ยังเป็นประเด็นที่ โซเชียลติดตามและให้กำลังใจ ล่าสุดเพจ ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศว่า "ขออนุญาต ขอทนายอาสา ฟ้องคดีน้องการ์ตูนครั้งสุดท้ายนะคะ ฟ้องคู่กรณี พี่ท่านใดสนใจทำคดี 10 ปีที่จะจบลงทักข้อความมานะคะ แอดมินจะช่วยคุณแม่จนจบคดีความในปีนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ"


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นาง ศรัญญา แม่ของน้องการ์ตูน เพื่อสอบถามถึงโพสต์ในเพจเธอระบุว่าจนถึงขณะนี้ยังต้องการ


ขอความช่วยเหลือจากทนายความอาสาเพื่อมาช่วยเหลือเรื่องคดี อุบัติเหตุของน้องการ์ตูน ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในการติดตามขอความเป็นธรรม เนื่องจากคดีจะหมดอายุความในวันที่ 19 กันยายน 2567 นี้


ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือคือการเร่งรัดและติดตามให้คู่กรณีชดเชยเยียวยาอย่างน้อยตามคำสั่งศาลที่ มีคำพิพากษาไว้ให้คู่กรณีชดเชยเยียวยา เป็นเงิน 6.7 ล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบันปัจจุบันทางครอบครัวยังไม่เคยได้รับค่าชดเชยดังกล่าว ขณะที่เธอต้องดูแลลูกสาวซึ่งขณะนี้อาการยังคงเดิมเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้


ทั้งนี้นางศรัญญาเคยติดต่อขอความช่วยเหลือจากทนายความในการดำเนิน การตามข้อกฎหมายที่ต้องการให้คู่กรณีชดเชยเยียวยาตามคำสั่งศาลแต่จากข้อมูลที่ได้รับทางทนายความแจ้งว่าคู่กรณีไม่มีบัญชีทรัพย์สินไม่มีการทำธุรกรรมทางการเงินใด และไม่ยอมจ่าย เงินชดเชยเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันที่คดีความใกล้จะครบกำหนดหมดอายุความ 10 ปี เธอเพียงทราบข้อมูลจากบุคคลอื่นที่แจ้งว่าคู่กรณี มีแผงขายผลไม้ในตลาด


ครอบครัวเป็นเจ้าของตลาดดูมีฐานะ มีรถขับ แต่กลับไม่มีชื่อครอบครองทรัพย์สินใดๆ เลย จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เธอ กำลังเผชิญอยู่นั่นเป็น เรื่องที่ยากและเหนื่อยมาก แต่จำเป็นจะต้องสู้ต่อเพื่อลูกสาวที่ควรจะได้รับความยุติธรรม


สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 คู่กรณีขับรถกระบะพุ่งเข้าชนร้านสเต๊ก ทำให้พ่อน้องการ์ตูนเสียชีวิตคาที่ เพราะวิ่งเข้าไปกอดลูกที่ยืนอยู่หน้าร้าน ส่วนตัว "น้องการ์ตูน" ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนปัจจุบัน ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง


โดยหลังเกิดเหตุ มีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุโดยศาลสั่งตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาและให้จ่ายค่าชดเชย 6.7 ล้านบาท แก่ครอบครัวน้องการ์ตูน แต่จนถึงวันนี้ทางครอบครัว ยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆจาก คู่กรณี





คุณอาจสนใจ

Related News