สังคม

เด็ก 10 ขวบเดินตกท่อจนขาติดเป็นแผลเหวอะ ชาวบ้านวอนเร่งซ่อม เด็กตกเจ็บหลายรายแล้ว

โดย paranee_s

6 พ.ค. 2567

125 views

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพเทศบาลนครรังสิต ได้รับแจ้งว่ามี เด็กชายขาติดท่อระบายน้ำเหตุเกิดบริเวณภายในหมู่บ้านชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปี รังสิตปทุมธานี 12 ซอย 20 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบเด็กชาย สวมเสื้อสีแดงกางเกงขาสั้น ร้องด้วยความเจ็บปวดโอดโอยขาด้านซ้ายมีแผลฉกรรจ์ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำเด็กขึ้นมา ก่อนหน้านี้ที่ขาซ้ายไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำ


เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบมีบาดแผลฉีกขาด เหวอะหวะใต้เข่าจนเห็นกระดูก และได้ทำการใช้ผ้าปิดเเผลซึ่งเลือดได้ไหลออกจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมา เด็กชายวิภูษิต อายุ 10 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิตนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 เพื่อทำการรักษา


จากการตรวจสอบของท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้ปูนปิดทับเป็นที่เรียบร้อย ผู้สื่อข่าวได้เดินตรวจสอบพบยังมีฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด ได้ใช้ไม้หน้าสามวางบนแผ่นเหล็ก ซึ่งเป็นตะแกรง มีสนิมขึ้น อย่างเห็นได้ชัด


จากการสอบถามชาวบ้าน นางชัชชญา อายุ 76ปี เปิดเผยว่า ตอนนั้นเด็กกำลังเล่นเตะบอลกันอยู่ ประมาณ 3-4 คน และได้บอกเด็ก ๆ ว่าเล่นกันดี ๆ นะ ระวังท่อระบายน้ำด้วย เพราะมันทำชำรุดอยู่ สักพักนึงก็ได้เดินเข้าไปหลังบ้าน แต่ได้ยินเสียงคนร้อง เสียงรถ ก็ได้วิ่งเข้าไปดู พบว่าขาเด็กได้ตกฝาท่อระบายน้ำ แต่เด็กไม่ได้ตกไปทั้งตัว ขาส่วนหนึ่งก็เข้าไปลึกเหมือนกัน มีพ่อของเด็กก็เข้ามาดูลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บด้วย อายุประมาณ 10 ขวบ


ส่วนตอนนี้ทราบมาว่าเด็กนั้นอยู่ที่โรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 ฝาที่ชำรุดตอนนี้ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขก็มีอยู่ แต่ก็ไม่ได้เดินดูว่า มีเยอะมัย แต่ก็เคยแจ้ง แต่ก็ยังไม่รับการแก้ไขเท่าไหร่ ส่วนที่เหลือก็ได้รับคำตอบว่า ต้องรออีก 7 วันเพราะเนื่องจากต้องไปหล่อไปทำ เพราะของมันหมด เบื้องต้นก็ต้องเอาไม้เอากระถางอะไรไปขวางไว้ แต่ความรู้สึกตอนนี้ถามว่า 7 วันนั้นนานไปไหมก็คิดว่ามันนานไป ก็อยากจะเร่งรัดให้ทำไว ๆ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ ภายในชุมชน


ทางด้าน ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่างนายกเทศบาลนครรังสิต หลังจากที่ทราบข่าวเด็กชายได้รับบาดเจ็บขาไปติดท่อระบายน้ำได้รับการเปิดเผยได้สั่งการหน่วยซ่อมบำรุงทางเทศบาลนครรังสิต ได้ทำการใช้ปูนหล่อปิด และยางมะตอยราดปิดทับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก


ส่วนที่เหลือที่ชำรุดเล็กน้อยก็จะทำการเร่งรัดแก้ไขให้ดีในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะให้ความช่วยเหลือทางครอบครัวเต็มที่ ซึ่งทางนายกเทศบาลนครรังสิตไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งวันนี้ทางนายกก็จะได้ไปเยี่ยมน้องที่ได้รับบาดเจ็บและพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กเยียวยาเบื้องต้นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News