สังคม

ขอนแก่นอ่วม! พายุถล่มยกโกดังปลิวทั้งเสา กำแพงห้องทับหญิงวัย 59 เสียชีวิต

โดย gamonthip_s

4 พ.ค. 2567

1.4K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิทธิพลพายุฤดูร้อนในหลายอำเภอของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.เมืองขอนแก่น มีลูกเห็บตกในบางจุด มีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้น และสร้างความเสียหายในหลาย ๆ จุด ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย และเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว



ขณะที่ บ้านหมู่ 4 ชุมชนหัวสะพานสัมพันธ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เจ้าพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ร่วมกันตรวจสอบชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต คือ นางสุภวรินทร์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ หมู่ 1 ต.โนนสวรรค์ อ.ปทุมรัตน์ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะนำศพมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์และประสานญาติมาติดต่อรับศพกลับไปประกอวพิธีทางศาสนาแล้ว



จากการสอบถาม นางกุลธิดา อายุ 61 ปี เจ้าของโกดัง ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมามีลมพายุพัดอย่างรุนแรง ได้ยินเสียงลมแรงมากประมาณ 10 นาที จึงรีบเข้าบ้าน แต่หลังคารั่วทำไฟดับ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงโครมดังสนั่นหวั่นไหว คิดว่าเป็นต้นไม้ใหญ่ล้มใส่สังกะสี พอฝนหยุดจึงไปตะโกนเรียกหาผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนแรกไม่ทราบว่าเสียชีวิต โดยทุกคนได้พากันเข้าไปถามหา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ เห็นแค่รถจยย.จอดไว้ มีรองเท้าถอดอยู่



กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหาก็เห็นโทรศัพท์ ทุกอย่างอยู่ครบ แต่เจ้าตัวไม่อยู่ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งชาวบ้านช่วยกันหา แต่ก็ไม่เจอ ก่อนจะแยกย้ายไป โดยลักษณะพายุพัดนั้นรุนแรงมาก คาดว่าเป็นลมหมุดพัดทั้งหลังคาทั้งเสาไม้ขนาดใหญ่ปลิวลอยไปอีกฝั่ง ซึ่งมีบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียงอาศัยอยู่ ได้รับความเสียหายที่หลังคาบ้าน โชคดีที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่บริเวณหลังบ้าน ทำให้เป็นกำบังเอาไว้ไม่ปลิวไปกระแทกทั้งเสา




กระทั่งช่วงเช้าประมาณ 06.00 น. จึงไปที่โกดังอีกครั้ง และใช้ไม้เขี่ยหาดู เห็นผ้าม่านสีเหลืองคลุมบางอย่างอยู่ มีจุดแดง ๆ อยู่บนผ้าม่าน จึงเอาไม้เขี่ยดู พบว่าเป็นขาคน สุดท้ายก็เจอศพผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นตนเองยังไม่ทราบแม้กระทั่งชื่อว่าคือใคร เป็นคนที่มาอยู่กับคนที่เช่าห้องในโกดังข้างบ้านไว้ และเตรียมขนของย้ายกลับภูมิลำเนา จึงเรียกผู้เสียชีวิตมาพักที่นี่ชั่วคราวก่อน คาดว่าจะมาทำงานแทนครอบครัวที่ย้ายไป แต่ยังไม่มีที่พักอาศัย ขณะนี้ทางญาติก็ทราบแล้วกำลังเดินทางมารับศพ ส่วนความเสียหายให้ช่างมาประเมินคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

คุณอาจสนใจ

Related News