สังคม

เปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม ฉาว! เจ้าอาวาสนัวเนียเด็กหนุ่ม ล่าสุดหนีแล้ว หลังเป็นข่าว

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2567

386 views

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.67) ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ร้องเรียนผ่านสื่อว่า พบพระสงฆ์รูปหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยมีภาพถ่ายกับเด็กชายวัยรุ่นหลายคน ทั้งกอดทั้งหอม บางภาพนอนกอดกันบนเตียงอย่างใกล้ชิดเกินงาม เด็กบางคนยังอยู่ในชุดนักเรียน และคาดว่าสถานที่ในภาพจะเป็นภายในกุฏิวัด ผู้ร้องเรียน ระบุด้วยว่า พระรูปนี้เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ เพราะสร้างความเสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา  

ผู้สื่อข่าวสอบถามกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด  ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า พระรูปนี้อยู่ที่วัดมานานเกือบ 20 ปี  ก่อนหน้านี้เป็นรองเจ้าอาวาสและขึ้นมาเป็นเจ้าอาวาสแทนรูปเดิมที่มรณภาพไปเมื่อหลายปีก่อน เป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านว่า เจ้าอาวาสมีลักษณะท่าทางตุ้งติ้ง โดยที่วัดมีพระเณร 5 รูป และมีเด็กวัดเป็นเด็กชายวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง ที่ผ่านมามักจะมีเด็กวัยรุ่นในชุมชนใกล้วัดแวะเวียนเข้าไปที่วัดเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าไปทำอะไร แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรเสื่อมเสียอะไรเกิดขึ้น

ส่วนภาพที่ถูกนำมาร้องเรียน ก็อาจมองได้หลายมุม หากเป็นเด็กที่เข้าไปและยอมให้พระกอดหรือหอมแก้มแลกกับเงินค่าขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่มีอะไรเกินเลยไปมากกว่านี้ ก็มองว่าไม่ได้ร้ายแรง เพราะต้องยอมรับว่าพระในหลายวัดก็เป็นแบบนี้ แต่หากเกินเลยก็เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ หากการร้องเรียนนำไปสู่การตรวจสอบก็น่าจะเป็นเรื่องดีกับทุกฝ่าย

ชาวบ้าน บอกว่า แม้พระรูปนี้จะมีพฤติกรรมไม่เหมาะ แต่ก็ถือว่าเป็นพระนักพัฒนารูปหนึ่ง ทำให้วัดเป็นจุดศูนย์รวมของศรัทธาชาวบ้านได้เป็นอย่างดี

ขณะที่นางอารีย์ พันธ์จันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จะประสานไปยังคณะสังฆาธิการ พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเรื่องนี้ และขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันสอดส่องดูแลพุทธศาสนา ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ จะเป็นเรื่องของคณะปกครองสงฆ์ที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาวินัยสงฆ์ ในส่วน พศ.จะเป็นหน่วยงานสนับสนุนและประสานงานตามอำนาจหน้าที่

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าอาวาสรูปนี้ได้เก็บข้าวของหายออกจากวัดไปตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาแล้ว และยังปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอาจจะต้องรอให้เจ้าคณะฝ่ายสงฆ์ โดยเฉพาะเจ้าคณะตำบล ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวเพื่อความชัดเจนต่อไป  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2hxLn5945kU

คุณอาจสนใจ

Related News