สังคม

'อากาศเดือด' จนถนนร้อนจัด ทำกระบะบรรทุกหนัก ยางระเบิดเทกระจาด 2 จุดรวด ดับ 1 ศพ

โดย nattachat_c

30 เม.ย. 2567

400 views

วานนี้ (29 เม.ย. 67) เวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกผักผลไม้ พลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต และสินค้าหล่นกระจัดกระจายเกลื่อนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร เพราะเกิดอุบัติเหตุถึง 2 จุด


จุดแรก บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ หน้าสำนักงาน อบต.อ่าวน้อย หมู่ 3 เขาทุ่งกระต่ายขัง ตำบลอ่าวน้อย รถกระบะสีขาวยางระเบิด เสียหลักพลิกคว่ำชนกับเสาไฟฟ้าจนเสาหักโค่น แผงลูกกรงสำหรับบรรทุกสินค้าฉีกขาดหลุดออกจากตัวรถ ผักผลไม้หล่นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร ส่วนคนขับกระเด็นหลุดออกมาจากตัวรถ ลอยไปชนกับรถกระบะอีกคันที่วิ่งมาทางตรง ทำให้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายเจียมศักดิ์ อายุ 35 ปี


จุดที่สอง เวลาห่างกันประมาณ 10 นาที เกิดอุบัติเหตุรถกระบะสีขาว บรรทุกแตงโมมาเต็มคันรถ แล้วยางระเบิด ทำให้เสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาด แตงโมที่บรรทุกมาหล่นแตกกระจัดกระจาย น้ำแตงโมสีแดงนองถนน และมีไฟลุกไหม้อยู่บริเวณร่องเกาะกลางถนน ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร เหตุเกิดช่วงหลักกิโลเมตรที่ 305+600 ฝั่งขาล่องใต้ ต้องประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มาฉีดล้างถนน และดับไฟที่กำลังลุกไหม้หญ้าแห้ง เพื่อเปิดการจราจรให้สามารถวิ่งได้ตามปกติ


นายสมหวัง กังวาฬ อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะบรรทุกแตงโม เปิดเผยว่า ตนเองไปรับจ้างบรรทุกแตงโมมาจากพื้นที่อำเภอปราณบุรี และกำลังมุ่งหน้านำไปส่งที่ตลาดโพหวาย ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางรถก็ระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาด ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บ


ด้าน พล.ต.ต.จำลอง งามเนตร  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ก็เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกผักและผลไม้ เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำหลายจุด เนื่องมาจากสาเหตุยางระเบิด ซึ่งคาดว่า น่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ถนนลาดยางเกิดความร้อน ประกอบกับรถบรรทุกผักผลไม้วิ่งระยะทางไกล ทำให้ยางเกิดการระเบิดได้ง่าย จึงอยากฝากเตือนถึงผู้ขับขี่ขอให้เช็กสภาพรถ และยาง ให้พร้อมอยู่เสมอ ก่อนออกเดินทาง  และพักรถเป็นระยะ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่อาจทำให้เกิดความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สิน

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P7E54fbm1Ws


คุณอาจสนใจ

Related News