สังคม

ไหวไหมชาวไทย?! ร้อนถึงร้อนจัดยาวไปถึงสัปดาห์หน้า ช่วง วันที่ 29 เม.ย.- 2 พ.ค. 67 โอกาสเกิดฝนยังมีน้อย

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2567

187 views

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ผลพยากรณ์อากาศ ระยะกลางยุโรป สัปดาห์หน้า ไทยยังต้องเจอสภาพอากาศร้อนจัดต่อเนื่อง ก่อนลมเปลี่ยนทิศหลังกลางสัปดาห์หน้า เริ่มมีฝนเล็กน้อย


อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย.-8 พ.ค.67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) (วิเคราะห์ตามผลของแบบจำลองฯ) : ต้องทนร้อนกันไปอีกถึงสิ้นเดือน ยังมีโอกาสที่จะร้อนกว่านี้ได้อีกโดย


ช่วง วันที่ 29 เม.ย.- 2 พ.ค. 67 อากาศยังร้อนและร้อนจัดต่อเนื่องโอกาสเกิดฝนยังมีน้อย มีบ้างบริเวณภาคใต้ฝั่งอันดามันและภาคใต้ตอนล่าง ต้องระวังรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัด ระวังโรคลมแดด หรือท่านที่มีโรคประจำตัว เด็กและผู้สูงอายุ


ช่วง วันที่ 3-8 พ.ค. 67 ลมเริ่มเปลี่ยนทิศทาง เป็นลมตะวันตกตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุม สัญญาณเมฆและฝนเริ่มเพิ่มขึ้นบ้าง โดยเฉพาะทางภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล อากาศที่ร้อนจัดจะเริ่มเย็นลงคลายร้อนลงได้บ้าง หลังจากเริ่มมีฝน (เว้นแต่ภาคเหนือ ฝนยังน้อย)


ส่วนภาคใต้ยังมีฝนฟ้าคะนองด้านรับลมบริเวณฝั่งอันดามัน ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังอ่อน ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


คุณอาจสนใจ

Related News