สังคม

'ไฟป่าภูทับเบิก' ใกล้วัดป่าแค่ 500 ม. พระต้องช่วยดับไฟ ‘แน๊ต เกศริน' มาปฏิบัติธรรม กลายเป็นผู้ประสบภัย

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2567

121 views

ไฟป่าลุกลามเขาภูทับเบิก ห่างชุมชน-วัดป่าภูทับเบิก แค่ 500 เมตร ซึ่ง ‘แน๊ต เกศริน' ได้มาปฏิบัติธรรม และได้กลายเป็นผู้ประสบภัย ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สามารถควบคุมเพลิงจุดหลัก ๆ ได้แล้ว


เมื่อวันที่ 28 เม.ย.67 ช่วงใกล้ค่ำ เกิดไฟป่าไหม้ลามเทือกเขาภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


โดย นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ไฟป่าได้เริ่มลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงใกล้ค่ำ อยู่ห่างจากชุมชน-วัดป่าภูทับเบิก ประมาณ 500 เมตร โดยนายอำเภอหล่มเก่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ อส. / เจ้าหน้าป่าไม้ / อาสาสมัคร และชาวบ้านในพื้นที่ นำกำลังช่วยกันดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปในวงกว้าง โดยมีรถน้ำดับเพลิง 5 คัน ของ อบต. และเทศบาลในพื้นที่ อ.หล่มเก่า พยายามเข้าฉีดน้ำดับไฟ

---------------

ขณะเดียวกัน ที่วัดป่าภูทับเบิก ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดไฟป่า มีผู้มาปฏิบัติธรรมจำนวนมาก โดยเพจ วัดป่าภูทับเบิก วัดที่สูงที่สุดในประเทศไทย ได้โพสต์ภาพมุมสูง จะเห็นว่าเมื่อเวลา 18.30 น. จะเห็นไฟป่าไหม้ลามเป็นแนวยาว ล้อมพื้นที่วัดป่าภูทับเบิกเอาไว้  ไฟป่าลุกลามอย่างหนัก ควันไฟสีเทา พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ซึ่งภายในวัด มีผู้มาปฏิบัติธรรมจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ นางแบบ ‘แน๊ต-เกศริน ชัยเฉลิมพล' ที่ต้องกลายเป็นผู้ประสบภัยด้วย โดยทางวัดต้องใช้รถทยอยขนผู้ปฏิบัติธรรมออกจากวัด ไปที่ปลอดภัย


ขณะที่ เพจของ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์ภาพพระวัดป่าภูทับเบิกรูปหนึ่ง ถึงกับต้องขึ้นไปบนรถดับเพลิง เพื่อช่วยฉีดน้ำสกัดไฟป่าที่ลุกลามเข้ามาในพื้นที่วัดเรื่อย ๆ โดยมีพระอีกรูป คอยชี้จุดให้ฉีดน้ำ  


ทนายรณณรงค์โพสต์ข้อความด้วยว่า “พระวัดนี้ นอกจากดับกิเลสได้แล้ว ยังดับไฟได้ด้วย” โดยผู้ที่ได้ชมคลิป ต่างเข้ามาให้กำลังใจหลวงพ่อหลวงพี่ และผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ให้ปลอดภัยทุกคน


เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงในจุดหลัก ๆ ได้แล้ว คงเหลือบางจุดที่ยังมีไฟครุกรุ่นอยู่บ้าง เช่น ในป่าไผ่ลึก ที่รถดับเพลิงไม่สามารถฉีดน้ำได้ถึง เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ต้องสะพายเป้ เพื่อนำน้ำเข้าไปดับในบริเวณดังกล่าว  ซึ่งมีพื้นที่ไม่กว้าง

-------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KlbO_uDxgC0

คุณอาจสนใจ

Related News