สังคม

สุกกันเถอะเรา! วันนี้ก็ยังร้อน สูงสุดทะลุ 40 องศา พยากรณ์อากาศล่วงหน้าทำช็อก

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2567

165 views

พยากรณ์อากาศ วันที่ 24 เมษายน 2567 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย


ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในระยะนี้ไว้ด้วย


สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย


ฝุ่นละอองในระยะนี้ : ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี


คาดการณ์อุณหภูมิสูงสุด ในแต่ละภาค วันที่ 24 เมษายน 2567


ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส


ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก พยากรณ์อากาศประเทศไทย โพสต์รูปภาพพยากรณ์อุณหภูมิ 13.00 น. ของแต่ละวัน พร้อมระบุข้อความว่า "สุกกันเถิดเรา! ดำเดือด บุกหนัก ยิงยาวถึง 3 พ.ค.! 4 พ.ค. อีสานดีขึ้น! 5-7 พ.ค. ภาพรวมดีขึ้นชัดเจน! 8 พ.ค. ความสุก เริ่มทยอยกลับมา! บริเวณดำ คือ อุณหภูมิตั้งแต่ 40 องศาขึ้นไป!


พยากรณ์อุณหภูมิสูงสุด 24 เม.ย. - 8 พ.ค.! อุณหภูมิ แทนด้วยสี ดังนี้

เหลือง : ตั้งแต่ 20 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 25 องศา

ส้ม : ตั้งแต่ 25 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 30 องศา

แดง : ตั้งแต่ 30 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 35 องศา

แดงเลือดหมู : ตั้งแต่ 35 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 38 องศา

แดงดำ : ตั้งแต่ 38 องศาขึ้นไป แต่น้อยกว่า 40 องศา

ดำ : ตั้งแต่ 40 องศาขึ้นไป

รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิเวลา 13.00 น.!"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3HwyLh-4YtE

คุณอาจสนใจ

Related News