สังคม

ด.ญ. 12 ปี ถูกล่อลวงข้ามอำเภอไปทำอนาจาร พม.ระยองรุดช่วยด้านคดี ล่าตัวผู้ก่อเหตุ

โดย gamonthip_s

12 เม.ย. 2567

597 views

วันที่ 12 เม.ย.67 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.เมืองระยอง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดระยอง ได้พาครอบครัว ด.ญ. อายุ12 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง สืบเนื่องจาก ด.ญ.อายุ 12 ปี ถูกล่อลวงข้ามอำเภอไปล่วงละเมิดทางเพศ



เหตุการณ์ดังกล่าว น.ส.วรรณา อายุ 32 ปี แม่เด็กเล่าว่า ช่วงเย็นของ วันที่ 8 เมษายายน 2567 ลูกได้หายตัวไปจากบ้านพัก ที่บ้าน ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังลูกหายตัวไปครบ 24 ชั่วโมงจึงไปแจ้งความเด็กหายไว้ที่ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง



จนกระทั่งต่อมาแอดมินเพจข่าวบ้านค่าย ได้ช่วยกันโพสต์ ช่วยกันติดตามหาลูก จนทราบเบาะแสล่าสุดคือโต๊ะสนุ๊กแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง ตนเองตามหาลูกอยู่ 1 วัน 1 คืน ผู้ที่นำพาน้องไปกลัวความผิด นำน้องกลับมาส่งคืนในคืนวันที่ 9 เมษายน 2567



ต่อมาน้องสารภาพกับแม่ว่า ถูกชายคนหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า "แก๊ป" ล่วงละเมิดทางเพศ ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง ตนเองจึงพาน้องไปตรวจร่างกาย โดยแพทย์ยืนยันว่าน้องถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง ในวันนี้จึงพาน้องมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ทำลูก



ด้านเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดระยอง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ติดตามข้อมูลมาตั้งแต่วันที่เด็กหายแล้ว จนทราบข้อมูลล่าสุดว่าเด็กถูกกระทำจึงเข้าช่วยเหลือด้านคดีความ เยียวยาจิตใจครอบครัวเด็ก โดยหลังจากนี้จะเร่งติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับเด็กได้รับโทษตามกฎหมาย



เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดระยอง ยังฝากถึงใครก็ตามที่พาเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปโดยผู้ปกครองไม่ยินยอม ถือเป็นการกระทำความผิด ตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กทั้งสิ้น




เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง อยู่ระหว่างเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News