สังคม

กำลังพลรถติดอาวุธปืนกลอากาศยานลาดตระเวนต่อเนื่อง-เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 คุมเข้ม

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2567

81 views

(10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เวลา 12.30 น. กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมายังปิดล้อมฐานที่มั่นสุดท้ายของสภาทหารเมียนมาอย่างต่อเนื่อง และใช้โดรนทิ้งระเบิด ที่ตั้งของทหารเมียนมา กองพันทหารราบที่ 275 ค่ายผาซอง ซึ่งเป็นฐานสุดท้ายของทหารเมียนมา ในตัวเมืองเมียวดี ห่างแนวชายแดนฝั่งไทย ประมาณ 5 กิโลเมตร การทิ้งระเบิดเพลิงส่งผลให้เกิดไฟไหม้ในพื้นที่โดยรอบที่ตั้งของฐานผาซอง



โดยทหารเมียนมาได้ใช้ปืนใหญ่ เครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 120 มิลลิเมตร และอากาศยานโจมตีเพื่อป้องกันฐานที่มั่น แต่สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่ส่งผลกระทบต่อฝั่งไทย



ด้านพันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร ได้จัดกำลังพลรถติดอาวุธปืนกลอากาศยาน ลาดตระเวนรักษาอธิปไตย และความสงบเรียบ ร้อย ในพื้นที่แนวชายแดน ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ราษฏร ในพื้นที่แนวชายแดนอย่างสูงสุด ตลอดจนวาง แผนรองรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าวันนี้ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา น่าจะมีความพยายามเข้าโจมตีเพื่อยึดฐานที่แห่งนี้ให้ได้แต่ก็ต้องเจอศึกที่หนัก เนื่องจากฝ่ายทหารเมียนมามีกำลังอาวุธที่ทันสมัยกว่า



ขณะที่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 มีราษฎร์ชาวเมียนมาเดินทางเข้ามายังฝั่งไทยอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ทำบัตรผ่านแดนที่มีอายุ 7 วัน เพื่อหวังได้หลบภัยสงครามชั่วคราวในฝั่งไทย โดยมีการนำรถยนต์ขนข้าวของและคนข้ามมา ซึ่งส่งผลทำให้ช่องทางสะพานแห่งที่1 มีความหนาแน่น




ส่วนสถานการณ์ล่าสุด มีรายงานว่า เสียงปืนหยุดการยิงเป็นระยะเนื่องจาก มีทหารทั้ง 2 ฝ่ายบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก มีทหารบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดระเบิดมากกว่า 20 นาย เสียชีวิตแล้ว ราว 30 นาย ส่วนศูนย์นเรนทรแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ได้มอนิเตอร์รับคนเจ็บมารักษามีทั้งพลเรือนและทหารรวมแล้ว ราว 10 ราย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  เมียนมา ,แม่สอด ,ตาก

คุณอาจสนใจ

Related News