สังคม

หลวงพี่เมาปลิ้น ย่องจะเข้ากุฏิแม่ชี โมโหล็อกประตู ใช้หนังสติ๊กยิงใส่หลอดไฟแตก

โดย nutda_t

3 เม.ย. 2567

618 views

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 3 เม.ย. 67 พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านหนองม่วง ต.นิคม อ.สตึก ว่ามีพระของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง เมาสุราอาละวาดอยู่ภายในสำนักสงฆ์ เกรงว่าแม่ชีจะได้รับอันตราย เพราะมีการใช้อาวุธ พยายามจะบุกเข้ากุฏิแม่ชี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ

ที่สำนักสงฆ์ พบ พระประคิด อายุ 35 ปี อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาอ้อแอ้จับใจความไม่ได้ แต่ยอมรับว่าได้ดื่มสุราจริง ยิงหนังสติ๊กจริง เพราะไม่พอใจที่แม่ชี เปิดไฟทิ้งไว้ตลอดคืน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ แล้วนำตัวไปสึกที่วัดอัมพวัน อ.สตึก ห่างจากสำนักสงฆ์ประมาณ 1 กม. โดยตำรวจถึงขั้นหิ้วปีกพาไปสึก เนื่องจากเดินไม่ได้ ซึ่งระหว่างทำพิธีสึก พระประคิด มีลักษณะเอนไปเอนมา

สอบถาม แม่ชี อายุ 40 ปี เล่าว่า พระประคิด เมาทุกวัน แต่วันนี้หนักที่สุด พยายามจะเข้ามาในกุฏิของตน แต่ได้ล็อกประตูเอาไว้ ทำให้พระประคิด ไม่พอใจ ใช้หนังสติ๊กยิงใส่กุฏิหลายครั้งจนหลอดไฟแตก ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ยอมรับว่าเหลืออดกับพระรูปนี้

ขณะที่แม่ชี อายุ 72 ปี เล่าว่า พระประคิด มาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 3 เดือน ชอบเบ่งอ้างตัวเองเป็นใหญ่ สั่งการให้พวกตนทำงานเหมือนเป็นคนรับใช้ แต่จะมากำชับเรื่องการเปิดไฟ สิ่งที่ตนรับไม่ได้คือแม่ของพระประคิด จะซื้อเหล้ามาให้ลูกชายทุกวัน บางครั้งนั่งกินกันสองคนกับลูก อ้างว่าซื้อเหล้ามาให้พระกิน เพราะป้องกันโรคลมชัก สุดท้ายชักยิ่งกว่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลวงพี่เมา ,แม่ชี

คุณอาจสนใจ

Related News