สังคม

ตำรวจบุกจับชายเมียนมา แอบปล่อยเงินกู้รายวัน-เปิดรับจำนำรถให้เพื่อนร่วมชาติ

โดย nutda_t

3 เม.ย. 2567

189 views

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง.ผกก.สส.บ่อผุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่า มีชาวเมียนมาพักอาศัย และมีพฤติการณ์ปล่อยเงินกู้ให้กับชาวเมียนมาด้วยกัน โดยใช้วิธีหลบเลี่ยงด้วยรับจำนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ภายในบ้านพบนายออง โก ลัท สัญชาติเมียนมา อายุ 40 ปี รับว่าเป็นเจ้าของห้อง

จากการตรวจสอบบริเวณห้องเช่า พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน และรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน 1 คัน นอกจากนี้ยังพบเงินสดในกระเป๋าสะพาย จำนวน 330,000 บาท สมุดคู่มือรถจักรยานยนต์ จำนวน 107 เล่ม และสมุดบัญชีจดรายชื่อบัญชีลูกค้า จำนวน 1 เล่ม

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า นำรถจักรยานยนต์มาจากนายสะมม สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นนายทุนอยู่ในกรุงเทพฯ และตนจะเป็นคนสั่งรถจักรยานยนต์มาขาย และให้ชาวเมียนมาเช่าซื้อ ซึ่งหากตนขายได้จะได้รับค่านายหน้าคันละ 1,000 บาท และหากเป็นการเช่าซื้อตนจะได้รับค่านายหน้าคันละ 300 บาทต่อเดือน ส่วนรถกระบะตนได้ซื้อมาจากเพื่อนในราคา 150,000 บาท และทำธุรกิจนี้มาแล้วประมาณ 2 ปี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ และไม่เชื่อว่า นายออง โก ลัท จะทำเพียงคนเดียว คาดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ นอกจากนี้ผู้ต้องหายังปล่อยเงินกู้รายวันให้กับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผล พร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงิน และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปล่อยเงินกู้

คุณอาจสนใจ

Related News