สังคม

หดหู่ใจ! แม่วัยใส ทิ้งลูกแรกเกิดในถังขยะ อ้างคลอดแล้วลูกไม่หายใจ

โดย nutda_t

29 มี.ค. 2567

562 views

วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.ปลวกแดง รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ซอยรางน้ำฝน หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าพบเด็กทางรกเพศชาย ถูกทิ้งในถังขยะ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบ นายวิชัย อายุ 43 ปี อุ้มเด็กทารกเพศชาย ห่อด้วยผ้าขนหนูสีชมพู นั่งรอกู้ภัยอยู่ริมถนน โดยเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเตรียมขนของขึ้นรถไปเที่ยว จู่ๆได้ยินเสียงเด็กร้อง ตอนแรกคิดว่าเสียงแมว พอไปดูในถังขยะเจอขาเด็กโผล่ออกมา ลำตัว ใบหน้ามีถุงขยะเต็มไปด้วยหนอนปิดอยู่ ตนเองจึงอุ้มเด็กออกมา แล้วรีบแจ้งกู้ภัย

นายสัมฤทธิ์ พุทธโส อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง เปิดเผยว่า เด็กทารกที่พบเป็นเพศชาย น่าจะเพิ่งคลอด มีการตัดสายสะดือแล้วเอามาทิ้ง จากการตรวจร่างกายเด็กแข็งแรงดี นำตัวส่งตัวให้แพทย์ รพ.ปลวกแดง ดูแลต่อไป ล่าสุดเด็กปลอดภัยแล้ว

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ติดตามจนพบแม่ของเด็ก อายุ 18 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเช่าห้องแถวอยู่ในละแวกดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นโดยใช้ล่าม ทราบว่า แม่เด็กเพิ่งมาอยู่ อ.ปลวกแดง ได้ 2 อาทิตย์ เมื่อช่วงเวลา 08.00 น. ได้คลอดลูกในห้องพัก และพบว่าลูกไม่หายใจ จึงเอาลูกไปทิ้งลงถังขยะ โดยแม่เด็กอาศัยอยู่กับเพื่อน ภายในห้องพักไม่พบพ่อเด็ก

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้ประสานกู้ภัยปลวกแดง มารับตัวแม่เด็กไปรักษาจากอาการตกเลือด ก่อนจะเรียกตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทิ้งทารกในถังขยะ

คุณอาจสนใจ