สังคม

พายุฤดูร้อนสุดดุ! ถล่มอุดรฯ หลังคาบ้านปลิวเพียบ - บึงสีไฟลมแรง พัดน้ำเป็นคลื่นจนคล้ายทะเล

โดย nattachat_c

27 มี.ค. 2567

14 views

วานนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา จ.อุดรธานี เจอพายุถล่มในหลายอำเภอทั้ง อ.ไชยวาน // อ.เพ็ญ // อ.หนองหาน


โดยเฉพาะ อ.หนองหาน พายุมาแบบกะทันหัน มีฟ้าร้อง และลมแรง แบบตั้งตัวไม่ทัน


และมีคลิปที่เจ้าหน้าที่ฯ รพ.หนองหานถ่ายเอาไว้ พัดเอาสิ่งของที่ตึกรพ.หนองหาน จนปลิว และต้นไม้ไหวเอนไปตามลมพายุ


นอกจากนี้ ยังมีภาพหลังคาบ้านชาวบ้านใน อ.หนองหาน ถูกแรงพายุหลังคาบ้านปลิวไปกับพายุหลายหลัง ซ้ำยังมีลูกเห็บตกกระจายไปในหลายหมู่บ้าน จนชาวบ้านถ่ายภาพลูกเห็บตกลงโซเซียล ที่ตกในพื้นที่บ้านต้ายสวรรค์ บ้านดอนสนาม และบ้านหนองนกทา ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน ถือเป็นลูกเห็บหนแรกของพายุสำหรับปีนี้


ส่วนที่ ถนนสาย อ.เพ็ญ-อ.บ้านดุง ฤทธิ์จากพายุช่วงเย็นวันนี้ ทำให้ต้นไม้ใหญ่หลายต้นล้มทับถนน ตรงจุดบริเวณตลาดปลาสินเจริญ ต.เตาไห อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้ผ่านไม่ได้ ต้องจอดรถรอ และหลบหลีกจากต้นไม้ใหญ่อีกหลายต้น คาดว่า พายุถล่มอุดรครั้งนี้ น่าจะความเสียหายอีกในหลายอำเภอของ จ.อุดรธานี

-------------

วานนี้ (26 มี.ค. 67) ช่วงเย็น เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ทำให้น้ำในบึงสีไฟที่เคยราบเรียบ กลายสภาพเป็นทะเล มีคลื่นกระแทกฝั่งเพราะแรงลมพายุ


ขณะเดียวกัน ลมพายุทำให้มีต้นไม้หลายต้น ล้มกีดขวางถนนหลายเส้นทาง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งตัดต้นไม้เคลียร์เส้นทางจราจร ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก


และที่บริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาลตะพานหิน ซึ่งมีการจัดงานคอนเสิร์ต ลมก็พัดเอาแผงรั้วเหล็กที่เอาไว้กั้นพื้นที่ ปลิวหายไปกับลม แม่ค้าพ่อค้าที่กำลังตั้งร้านขายของ ต้องรีบเก็บแผงเก็บสินค้าหนีลมพายุกันชุลมุน  

-------------





รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uNFnciiv_1w

คุณอาจสนใจ

Related News