สังคม

สลดใจ เร่งตามหาแม่หมาถูกเชือกมัดปาก หลังมาทิ้งลูกน้อยใกล้หาดแหลมแม่พิมพ์ หวั่นกินอาหารไม่ได้อดตาย

โดย kanyapak_w

22 มี.ค. 2567

1.7K views

จากกรณีภาพสุนัขถูกเชือกมัดที่ปาก ถูกเผยแพร่ โดย มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัด แหลมแม่พิมพ์ จนเกิดเป็น ภาพแห่งความสลดหดหู่ใจของคนรักสุนัข



เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 22 มีนาคม นางสาวอุบลทองกูล เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือสุนัขจรจัด แหลมแม่พิมพ์ เล่าว่ามีชาวบ้านแจ้งมาว่าเห็นแม่หมา ลูกหมาจำนวนหนึ่ง ถูกปล่อยทิ้งไว้ โดยมีพลเมืองดี พบแม่สุนัข ถูกเชือกมัดปาก แล้วนำมาทิ้งบริเวณพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลกร่ำอำเภอแกลง จังหวัดระยอง



โดยในจุดนี้เป็นบริเวณชายป่าหญ้าใกล้เคียงหาดแหลมแม่พิมพ์



นางสาวอุบล ยังเล่าอีกว่า ปกติตนเอง และ น้องซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ มูลนิธิจะนำอาหารมา ให้กับสุนัขจรจัดบริเวณแถวนั้นอยู่เป็นประจำ จนมาล่าสุดเมื่อประมาณ วันที่ 18 มีนาคม พลเมืองดีโทรเข้ามาที่มูลนิธิ แจ้งว่าพบสุนัขถูกนำมาทิ้ง พร้อมทั้งมีเชือกมัดปากมาซึ่งพลเมืองดีนั้นถ่ายภาพไว้ได้เพียงภาพเดียว




ตนเองก็ได้เดินทางออกมาเพื่อตามหาปรากฏว่ามาแล้วไม่พบ พบเพียงแต่ลูกสุนัขที่พึ่งคลอดคาดว่าจะเป็นของแม่สุนัขตัวที่ถูกเชือกมัดปาก



กระทั่งเช้านี้ได้ออกมาทำการค้นหาอีกรอบ ซึ่งรวมแล้วภารกิจการตามหาเข้าวันที่ 3 แล้วแต่ยังไม่พบ



สุดท้ายนี้จึงขอวอนให้ชาวบ้านที่พบเห็นแจ้งให้ทราบด้วยเพราะเป็นห่วงน้องหมามากเนื่องจาก คนที่นำมาปล่อยนั้นมีการเอาเชือกมัดไว้ที่ปากทำให้น้องไม่สามารถกินอาหารได้ เกรงว่าน้องจะกดอาหารตาย





คุณอาจสนใจ

Related News