สังคม

ตำรวจรวบโจ๋มือบอน เขียนตู้ไฟ-เสา-ที่นั่งสาธารณะ บริเวณแหลมบาลีฮาย

โดย gamonthip_s

15 มี.ค. 2567

97 views

จากกรณีมีมือดีตระเวนก่อเหตุใช้สีเขียน ม้านั่ง เสาไฟ ตู้ไฟ ในพื้นที่สาธารณะ แหลมบาลีฮายพัทยาสร้างความเสียหายหลายจุด และทำลายภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส จนกระทั่งสามารถติดตามควบคุมตัว กลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ ใช้สีเขียนตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ไว้ได้ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมพามาชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุ


คนแรกทราบชื่อคือนายโม อายุ 15 ปี คนที่สองชื่อ หนึ่ง อายุ 16 ปี ไม่ได้มีทีท่าตื่นกลัวแต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นมือเขียนบนตู้ไฟ เสาไฟฟ้า ม้านั่ง ตามที่ปรากฏจริง พร้อมอธิบายความหมายของตัวอักษรต่างๆ ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความชอบ และมองว่าตนเองไม่ได้เขียนหยาบคาย แต่ก็รู้ตัวว่าทำผิดเพราะเป็นที่สาธารณะ ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้โยนทิ้งลงทะเลไปแล้ว



เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ