สังคม

รวบใน 5 ชม.! ชายจีนขโมย ‘โรเล็กซ์-เงินสด’ กว่า 1 ล้านบาท ของ นทท.อินเดีย บนเครื่องบิน

โดย nattachat_c

12 มี.ค. 2567

37 views

วานนี้ (11 มี.ค. 67) ที่ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

  • พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.
  • นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.
  • พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1
  • และหน่วยงานที่มีเกี่ยวข้อง


ร่วมแถลงผลการปฏิบัติงาน บุกจับกุมตัวคนร้ายชาวจีน ฉกทรัพย์ชาวอินเดีย ภายใน 5 ชั่วโมง


สืบเนื่องจาก  วันที่ 7 มี.ค. 2567 เวลา 13.30 น. ฮาซาด พานดูราน ชาวาน นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย สัญชาติอินเดีย ได้เข้ามาแจ้งกับตำรวจท่องเที่ยวว่า

ตนได้ขึ้นเครื่องเดินทางมาจากเมืองบอมเบย์ ประเทศอินเดีย มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน VISTARA


เมื่อลงจากเครื่อง ก็ได้สำรวจกระเป๋า พบว่า นาฬิกาโรเล็กซ์ จำนวน 1 เรือน ธนบัตรไทยจำนวน 98,000 บาท และธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 2,800 ดอลลาร์ ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าหายไป จึงได้เข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อขอความช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว (ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ) ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงได้สืบสวนจนทราบว่า

ก่อนนักท่องเที่ยวจะลงเครื่อง มีคนร้ายลักเอาทรัพย์สินไป ในขณะที่เก็บไว้บนช่องเก็บของของผู้โดยสาร ที่อยู่เหนือศีรษะบนเครื่องบิน และได้สังเกตเห็นคนร้ายผู้ก่อเหตุ เดินมาเปิดที่ช่องเก็บของ ที่ผู้เสียหายได้วางกระเป๋าที่เก็บทรัพย์สินไว้


ซึ่งตรงกับการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่สายการบิน VISTARA และเมื่อคนร้ายลงจากเครื่องแล้ว ก็ได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะรู้ตัว


เมื่อตำรวจท่องเที่ยวได้ทราบถึงพฤติการณ์ และรายละเอียดทั้งหมด จึงได้เร่งออกสืบสวน และได้ประสานงานกับภาคีเครือข่าย อาทิ

  • ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • เจ้าหน้าที่สายการบิน
  • เจ้าหน้าที่โรงแรม
  • แท็กซี่พลเมืองดี
  • สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ร่วมสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุในทันที จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้สืบสวน จนกระทั่งได้ความคืบหน้าของข้อมูลคนร้ายที่ก่อเหตุ และพบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ


ต่อมา ในวันเดียวกัน พ.ต.ต.เสกสันติ์ ฐิรเรืองรัตน์ สว.กก.3 บก.ทท.1 พร้อมด้วยชุดสืบสวน ทำการร่วมกันเข้าจับกุมตัว อี้ เซียงหยาง อายุ 48 ปี สัญชาติจีน

โดยพบผู้ต้องหาเดินลงมาที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอตรวจค้น พบของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่คนร้ายผู้ก่อเหตุสะพายอยู่ โดยมี นาฬิกายี่ห้อ Rolex รุ่น Sea-Dweller ตัวเรือนสีเงิน หน้าปัดสีดำ Serial number หมายเลขตัวเรือน J389U361 จำนวน 1 เรือน และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 2,800 ดอลลาร์สหรัฐ จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี


เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานหรือในยวดยานสาธารณะหรือรับของโจร” ก่อนที่จะนำทรัพย์สินดังกล่าว ส่งคืนให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียในขั้นต่อไป

-------------




คุณอาจสนใจ

Related News