สังคม

สาวช้ำ! ถูกช่างรับเหมาแสบหลอกเงินสร้างเรือนหอแล้วเทงานทิ้ง

โดย gamonthip_s

4 มี.ค. 2567

239 views

นางสาวเสาวรส เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับช่างรับเหมาก่อสร้าง บริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังรายหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี หลังได้ตกลงเซ็นสัญญาว่าจ้างบริษัทรับเหมารายดังกล่าว ให้เข้ามาสร้างเรือนหอและรั้วล้อมรอบเรือนหอของตนเอง ในพื้นที่ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้จ่ายเงินค่าเซ็นสัญญา จำนวน 2 แสนบาท และเงินค่าซื้อวัสดุทำรั้วในงวดแรกไปแล้ว จำนวน 7 หมื่นบาท แต่ปรากฏว่าช่างรับเหมารายดังกล่าวเข้าทำงานเพียงไม่กี่วัน ทำขึ้นเพียงเสาเอกบ้าน จากนั้น ทิ้งงานหายไปนานนับสัปดาห์ ตนพยายามติดตามหาตัว แต่ก็ไม่พบ สุดท้ายบล็อกเบอร์ บล็อกไลน์ เทงานทิ้งไปหน้าตาเฉย เชิดเงินสองแสนเจ็ดหมื่นบาทลอยนวล


ทำให้สุดท้ายตนต้องหาช่างรายอื่นเข้ามารับงานแทน เพื่อก่อสร้างเรือนหอให้แล้วเสร็จตามกำหนดก่อนงานแต่งงานได้อย่างฉิวเฉียด โดยทุกวันนี้แม้จะพยายามติดตามหาตัวช่างรับเหมารายดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกช่างรับเหมารายดังกล่าวหลอกเซ็นสัญญา รับเงินแล้วทิ้งงานหนีไปเช่นกัน


ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย คือนางสาวรุ่งนภา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพราะถูกช่างรับเหมาของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน เข้ามารับเงินก่อสร้างรั้วกันดิน ในที่ดินเนื้อที่กว่า 5 ไร่ โดยช่างรับเหมารายดังกล่าวเบิกเงินไปกว่าหนึ่งล้านสี่แสนบาท แต่ก็ทำงานไปเพียงนิดเดียวแล้วเทงานทิ้ง


โดยนางสาวรุ่งนภา เล่าว่า ตนเองได้ไปขออนุญาติจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชะเอม เพื่อทำการถมดินและก่อสร้างรั้วกันดิน ในที่ดินจำนวน 5 ไร่ ของตนเอง ในพื้นที่ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังจากทำเรื่องขออนุญาตเรียบร้อย นายช่างของทางองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชะเอมได้แนะนำช่างรับเหมารายดังกล่าวมาให้ ตนเองเห็นว่า หากเลือกช่างที่ทางอบต. แนะนำมาให้ น่าจะทำให้ขออนุญาตผ่านง่าย และคงมีความน่าเชื่อถือ จึงตกลงว่าจ้างบริษัทรับเหมารายดังกล่าว พร้อมเซ็นสัญญาว่าจ้าง และโอนเงินงวดแรกให้ จำนวนสี่แสนบาท


จากนั้นช่างรับเหมารายดังกล่าว ก็เริ่มเข้ามาทำงาน พร้อมถ่ายรูปงาน และขอเบิกเงินจากตนไปทีละงวด จนถึงงวดที่สี่รวมมูลค่ากว่าหนึ่งล้านสี่แสนบาท แต่เมื่อตนเข้ามาดูงานในพื้นที่ กลับพบว่าช่างรับเหมารายดังกล่าว ทำงานก่อสร้างไปเพียงส่วนเดียว คือส่วนที่ถ่ายรูปส่งให้ตนดู ซึ่งมีเนื้อที่เพียงไม่กี่สิบเมตร ส่วนพื้นที่ที่เหลือยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย ตนจึงสอบถามไปยังช่างรับเหมารายดังกล่าวและได้รับคำตอบว่าจะขอขยายระยะเวลาสัญญา และเร่งดำเนินการสร้างแนวรั้วกันดินให้แล้วเสร็จ สุดท้ายวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ช่างรับเหมารายดังกล่าวได้นำรถเข้ามาขนวัสดุก่อสร้างต่าง ๆ ที่ตนเป็นคนจ่ายเงินซื้อออกไปจากพื้นที่ก่อสร้าง โดยอ้างว่าจะนำงานไปทำที่บ้านและขาดการติดต่อ ทิ้งงานก่อสร้างไปจนถึงปัจจุบัน


ทำให้ตนต้องเสียเงินไปกว่าหนึ่งล้านสี่แสนบาท โดยที่งานไม่แล้วเสร็จ ตนเองพยายามสอบถามไปยังนายช่างขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนชะเอาที่เป็นคนแนะนำช่างรับเหมารายดังกล่าวมาให้ ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวดับช่างรายดังกล่าว ทำให้ตนเองรู้สึกเคว้งคว้างและไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา เพื่อเอาผิดกับช่างรับเหมารายดังกล่าวและเพื่อไม่ให้ช่างรับเหมารายนี้ ไปหลอกลวงคนอื่นได้อีก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกช่างรับเหมารายดังกล่าวให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์แล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอให้ช่างรับเหมารายดังกล่าวมาเข้าพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาพบก็จะได้ดำเนินการขอศาลออกหมายจับตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News