สังคม

จับสึก 2 พระสงฆ์ แอบเสพยาบ้า ตรวจฉี่สีม่วง รับซื้อยาขณะออกบิณฑบาต เม็ดละ 50 บาท

โดย petchpawee_k

28 ก.พ. 2567

51 views

เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.67)  นายสุทธิศักดิ์ จงขจรพงษ์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นำกำลังฝ่ายปกครอง และ อส.กว่า 10 นาย ไปสุ่มตรวจหาสารเสพติด ภายในวัดโพธิ์เย็น ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์

เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีพระลูกวัดดังกล่าวเสพยาบ้า และมีพฤติกรรมออกไปนอกวัด เพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน  โดยวัดแห่งนี้ มีพระจำวัดอยู่  5 รูป และจากผลการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบว่า พระลูกวัด  2 รูป คือ พระปัญญา อายุ 54 ปี และ พระวุฒิ ญาณวุโธ อายุ 48 ปี มีสารเสพติดในปัสสาวะ โดยพระทั้ง 2 รูป ยอมรับว่าตนเองเสพยาบ้าจริง แต่การตรวจค้นในกุฏิไม่พบของกลาง      


พระวุฒิ ยอมรับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายแน็ต ซึ่งเป็นคนรู้จักขณะที่ออกบิณฑบาต แล้วไปพบกันเข้าโดยบังเอิญ ซึ่งนายแน็ต ได้เสนอขายยาบ้ากับพระ ในราคาเม็ดละ 50 บาท ตนจึงซื้อมา 1 เม็ดเพื่อนำมาเสพ

ขณะที่พระปัญญา ยอมรับว่า ไปซื้อยาบ้ามาจากพ่อค้ายาบ้าในหมู่เกาะแซงแซว ตำบลในเมือง ในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อจะนำมาเสพ เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์เจ้าคณะตำบล มาสึกพระทั้ง 2 รูป พร้อมส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด  

ทั้งนี้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มีนโยบายปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยหลังจากนี้มาตรการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ก็จะเข้มข้นขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ผู้นำหมู่บ้าน แจ้งเบาะแสรายชื่อผู้ค้ายาในพื้นที่ เพื่อเตรียมวางแผนในการดำเนินการเข้าจับกุม ผู้ค้ายาบ้า  


ด้านนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดมีนโยบายคัดกรองผู้เสพยาเสพติด และมาตรการในการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด ซึ่งจะต้องทำควบคู่กับการป้องกัน  โดยเฉพาะผู้เสพ  ซึ่งจะมีมาตรการคัดกรอง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง หรือหน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชน และพระสงฆ์ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CFe3qvo0A0U

คุณอาจสนใจ

Related News