สังคม

ชาวพุทธแห่เข้าวัดทำบุญ วันมาฆบูชา วัดดังหลายแห่งคึกคักรับอรุณ

โดย attapan_n

24 ก.พ. 2567

54 views

วันที่ 24 ก.พ.2567 บรรยากาศ พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศทำบุญตักบาตรเนื่องในวันมาฆบูชา โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก ทั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และฟังธรรม ในกิจกรรม ชินะราชา เบิกฟ้าเสริมบุญ ตักบาตรรับอรุณทุกเช้าวันเสาร์ ซึ่งในวันนี้ตรงกับ วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 วันมาฆบูชา

ซึ่งบรรยากาศการทำบุถญตักบาตรในวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก หลายคนได้จัดเตรียม ข้าวสารอาหารแห้ง นำพาบุคคลในครอบครัวออกมาร่วมกันทำบุญตั้งแต่เช้า ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศก็ได้เตรียมตัวตื่นนอนตั้งแต่เช้าเพื่อมาร่วมกิจกรรมในโอกาสสำคัญนี้

เช่นเดียวกับที่วัดป่าประดู่ พระอาราม หลวง ระยอง พุทธศาสนิกจำนวนมาก สวมชุดขาว ร่วมสวดมนต์ และตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนบรรยากาศที่ วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม อ.เมือง จ.อุทัยธานี พุทธศาสนิกชนต่างพาครอบครัวและบุตรหลาน เข้าวัดทำบุญ ตักบาตรอาหารคาวหวาน แด่พระภิกษุสงฆ์ พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ รักษาศีล ปฏิบัติธรรม ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวง ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาวพุทธ ,ทำบุญ ,วันมาฆบูชา

คุณอาจสนใจ

Related News