สังคม

สลด ควายดุไล่ขวิดเจ้าของดับ พบเชือกที่ใช้จูงควายมัดอยู่ที่ขาของผู้เสียชีวิต

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2567

807 views

เกิดเหตุควายไล่ขวิดเจ้าของคนเลี้ยงจนเสียชีวิตรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา 20 กุมภาพันธื 2567 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง ว่ามีเหตุควายไล่ขวิดคนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหนองลุมพุก ตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ อำเภอหนองบัวแดง จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อนายบุญมี อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของควาย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางทุ่งนา สภาพแหลกไปทั้งตัว มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง มีเชือกที่ใช้จูงควายมัดอยู่ที่ขา นอนเสียชีวิตยังที่เกิดเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง แพทย์เวร รพ.หนองบัวแดง ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนองลุมพุก ร่วมกันช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากควายตัวดังกล่าว



จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายบุญมี อายุ 70 ปี ได้ซื้อควายเพศผู้ตัวนี้มาเลี้ยงเมื่อ2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาเป็นพ่อพันธ์ มีลักษณะเป็นควายดุ เลี้ยงมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว รวมอายุควายใกล้ถึง 4 ปีแล้ว ทุกเช้านายบุญมี ผู้เสียชีวิต จะใช้เชือกผูกจูงควายออกมาเลี้ยงตามพื้นที่ว่างเปล่า ทั้งทุ่งนา และชายป่า จนถึงตอนเย็นจะไปนำควายที่ผูกไว้ให้กินหญ้าจูงกลับเข้าคอกที่บ้านทุกวัน ซึ่งวานที่ผ่านมา (20ก.พ.67) สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ค่อนข้างร้อน


ขณะที่นายบุญมี ผู้เสียชีวิต กำลังเข้าไปปลดเชือกจากเสาหลักผูกควายไว้ ไม่ทันระวังตัว ควายหนุ่มเกิดอาการหงุดหวิด สะบัดเชือกที่ผูกไว้วิ่งไล่ขวิดนายบุญมี ทั้งที่ลำตัวจนใส่ทะลัก ที่ใบหน้าเกิดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ตามแขน ขามีแผลฉกรรจ์หลายแห่ง


ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ฯเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งลำตัว ขานายบุญมี มีเชือกผูกควายมัดติดอยู่กับตัวควายอยู่ และควายยังคงมีอาการหงุดหงิดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องค่อยๆเข้าไปปลดเชือกผูกควายอย่างระมัดระวัง เมื่อแก้เชือกออกได้ ควายหนุ่มอายุกว่า 3-4 ปี ได้สะบัดหลุดและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าใกล้บริเวณที่เลี้ยงควาย


จนถึงตอนเช้าวันนี้(21ก.พ.67)ทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้าน ได้เข้าป่าตามหาควายหนุ่มจนถึงบ่ายวันนี้ แต่ก็ยังไม่พบกับตัวควายตัวดังกล่าว ส่วนร่างนายบุญมี ผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แล้ว ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งมอบให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ควาย ,ควายขวิด ,ควายขวิดคนตาย

คุณอาจสนใจ

Related News