สังคม

ลุ้นระทึก! เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยสุนัขตกประตูระบายน้ำ สุดท้ายช่วยขึ้นจากน้ำได้อย่างทุลักทุเล

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2567

120 views

ลุ้นระทึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยสุนัขตกประตูระบายน้ำ สุดท้ายช่วยขึ้นจากน้ำได้อย่างทุลักทุเล



เมื่อเวลา 08.00 นาฬิกา วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า พบสุนัขตกลงไปในประตูระบายน้ำ บริเวณบ้านหนองปลวก หมู่ 6 ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและหาทางช่วยเหลือทันที



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบสุนัขติดอยู่ใต้สะพาน บริเวณประตูระบายน้ำที่ชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางข้ามคลอง โดยสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในอาการหนาวสั่น เนื่องจากถูกน้ำที่ไหลแรงพัดเข้าใส่จนตัวเปียกน้ำตลอดเวลา เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามลงไปช่วยสุนัขตัวดังกล่าวก็พยายามวิ่งหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้อย่างยากลำบาก




ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้ตาข่ายจับตัวสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะสุนัขอยู่ลึกเกินไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพยายามคิดหาทางวิธีอื่นมาช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นจากน้ำ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใจจดใจจ่อ



สุดท้าย เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธี โดยการใช้เชือกผูกเป็นเงื่อน หย่อนลงไปคล้องช่วงขาหน้าของสุนัข จากนั้น จึงกระตุกเชือกและสามารถช่วยสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ซึ่งภารกิจในครั้งนี้ ต้องใช้เวลาในการช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการแกะเชือกที่รัดตัวสุนัขออก เจ้าสุนัขตัวนี้ก็รีบวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ขอบคุณเจ้าหน้าที่ซักคำ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุนัข ,ช่วยสุนัข ,คนดีบอกต่อ

คุณอาจสนใจ

Related News