สังคม

อุเทนถวาย ประกาศห้ามนศ.เข้าพื้นที่ หวั่นไม่ปลอดภัย ให้เรียนออนไลน์ 3 วัน

โดย attapan_n

28 ม.ค. 2567

100 views

วันที่ 28 ม.ค.2567 จากเหตุการณ์ นักศึกษา ถูกแทงหน้าสถาบันดังย่านปทุมวัน กทม. เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ล่าสุดมีรายงานว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ออกประกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่ อุเทนถวาย  เรื่อง งดการจัดการเรียนการสอน ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย

โดยระบุว่า ประกาศ คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย เรื่อง งดการจัดการเรียนการสอน ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 เพื่อเป็นการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน

อาศัยอำนาจตามคำสั่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกที่ 2963/2566 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เรื่อง มอบหน้าที่และอำนาจให้ผู้บริหารกำกับ การบริหาร สั่ง และปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี ประกอบกับประกาศกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและวัตกรรม เรื่อง นโนบายและมาตรการป้องกันนักศึกษาก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายกัน ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2566 จึงออกประกาศไว้ ดังนี้

ห้ามนักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปี เข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2567 จนถึงวันที่ 30 มกราคม 2567 โดยเด็ดขาด หากนักศึกษาผู้ใดฝ่าฝืน มหาวิทยาลัยฯ จะพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ว่าด้วย วินัยของนักศึกษาเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก พ.ศ. 2549

ให้อาจารย์ผู้สอน จัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ (Online) 100% ให้อาจารย์ผู้สอนควบคุม ดูแล ตลอดจนตรวจสอบรายชื่อของนักศึกษาที่เข้าเรียน และให้รายงานต่อคณบดีทราบ และกรณีนักศึกษาคนใด มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ที่ต้องเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ให้ทำหนังสือโดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาและหัวหน้าสาขาวิชาลงนามรับรอง เพื่อเสนอขออนุญาตต่อคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์เป็นรายกรณี และจะต้องได้รับอนุญาตจากคณบดีก่อนเข้ามาภายในบริเวณเขตพื้นที่อุเทนถวายเท่านั้น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2567 ถึงวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2567 ประกาศ ณ วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ทองพูล ทาสีเพชร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์

คุณอาจสนใจ

Related News