สังคม

หนุ่ม ปาขวด-คว้ามีด ไล่พ่อแฟนสาว หลังมาหาลูกที่บ้าน ถูกตำรวจที่มาด้วยยิงสวนดับ

โดย nattachat_c

25 ม.ค. 2567

2.3K views

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (24 ม.ค.) ตำรวจ สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตและสามารถจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ ภายใน ซ.รัชดาภิเษก 3 แยก 14 แขวง และเขตดินแดง กทม.


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น บริเวณหน้าบ้านพบศพนายธิติวัฒน์ อ่วยกลาง หรือหมอก อายุ 25 ปี มีรอยสักเต็มตัว อาชีพไรเดอร์ สภาพนอนหงาย ถูกยิงที่บริเวณลำคอ 1 นัด เสียชีวิตทันที


สอบถามแม่ของผู้ตาย เล่าว่า บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนพ่อแม่ลูกมากว่า 2 ปี ก่อนลูกชายพาจะพาลูกสะใภ้ชื่อแอนเข้ามาอยู่ในบ้าน โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครเข้ามาพักอาศัยกับพวกตนนานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่คบหาไปมาหาสู่เกือบ 1 ปี โดยฝ่ายหญิงไม่ทำงานทำการอะไร


จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 ม.ค.) ขณะที่ตนกำลังล้างจานอยู่หน้าบ้าน ส่วนสามีนอนดูโทรทัศน์ภายในบ้าน ลูกๆ อยู่บนบ้าน ได้มีรถเก๋ง Toyota Altis สี บรอนซ์เงิน มาจอดหน้าบ้าน ตนจึงเดินออกมาถามคนภายในรถ ซึ่งนั่งมาด้วยกัน 2 คน ว่ามาหาใคร โดยคนขับรถบอกว่าเป็นพ่อของแอนจะมารับลูกสาวกลับบ้าน ตนจึงวิ่งขึ้นไปยังบริเวณชั้น 2 เมื่อลูกชายรู้ กลับขว้างขวดลงมาใส่รถจนกระจกประตูหน้าฝั่งซ้ายแตก แล้ววิ่งถือมีดลงมาหน้าบ้าน จากนั้นคนในรถนั่งมาคู่กับคนขับใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกชาย กระสุนเจาะบริเวณลำคอลูกชายล้มลงทันที ตนกับสามีรีบวิ่งเข้าไป ประคองลูกชายและพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านแต่ไม่ทัน ลูกชายสิ้นใจตายในอ้อมแขนของผู้เป็นพ่อ


แม่ยังระบุอีกว่า สำหรับมือปืน เป็นตำรวจชื่อดาบแป๊ะ (ด.ต.เกียรติพงษ์ สุวรรณุศักดิ์ ผบ.หมู่ สส.สน.สุทธิสาร) หลังเกิดเหตุยืนรอมอบตัวกับตำรวจท้องที่


ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายหมอก ได้นำนางสาวแอน และเพื่อนนางสาวแอนอีกคนหนึ่งมาอยู่ภายในบ้านพักด้วย โดยนายหมอกเคยมีความสัมพันธ์กับนางสาวแอน ในฐานะคนรักเก่า แต่ผู้หญิงทั้งสองคนได้ขอมาอาศัยอยู่ด้วย และนายหมอกมักจะไปส่งที่ทำงานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเบื้องต้นทราบแค่ว่าคนที่มาตามหานางสาวแอนเป็นพ่อ ก่อนหน้านี้เคยทราบมาว่านางสาวแอนไม่อยากกลับไปอยู่ด้วย อาจจะเป็นปมเหตุให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น


ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน 6 ปาก ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้ขับรถมากับชายอีกคนหนึ่ง โดยจากพยานอ้างว่าชายที่มากับตำรวจเป็นพ่อเลี้ยงของน.ส.แอน แต่จากการสืบสวนของตำรวจในขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยง อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ต่อมา พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี


ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.อัฏธพร วงค์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นดาบตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ให้การว่าหลังออกปฎิบัติภารกิจในพื้นที่หัวหมากพร้อมสายลับ ขณะกำลังกลับ สายลับแจ้งว่าจะขอไปเอาโทรศัพท์ที่ลูกสาวคือนางสาวแอน ซึ่งอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม ภายในซอยรัชดา 13 นายดาบตำรวจเห็นว่า เป็นทางผ่านจึงได้ไปยังบ้านที่เกิดเหตุตามที่ลูกสาวสายลับบอก  


เมื่อไปถึงก็ได้พบกับแม่ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งล้างจานอยู่จึงถามหาลูกสาวว่าอยู่ที่นี่หรือไม่ จากนั้นนายหมอกก็ไปเขวี้ยงปาขวดน้ำลงมาจากชั้นสอง และพยายามใช้มีดเข้าทำร้ายคนในรถ โดยใช้มีดแทงที่ประตูรถยนต์ได้รับความเสียหาย ก่อนที่ดาบตำรวจที่นั่งมาด้วยตัดสินใจใช้อาวุธยิง 1 นัด ถูกบริเวณลำคอก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากหลักฐานจากภาพวงจรปิด และพยานที่เกิดเหตุรวมแล้ว 6 คน ที่ถูกสอบปากคำ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยมีและใช้อาวุธ ตามมาตรา 288 ไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิง ทั้งที่ไม่จำเป็น ทางผู้ก่อเหตุยังไม่ให้การในส่วนนี้


ส่วนอาวุธที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธประจำตัวใช้ในราชการ ขณะนี้ตำรวจได้เรียกตรวจสอบเอกสารทั้งหมด และยึดไว้เป็นของกลางในคดี ส่วนอาวุธที่ผู้เสียชีวิตใช้เป็นมีดปลายแฟลมยาว 13 นิ้ว ตำรวจได้รวบเอาไว้เป็นหลักฐานประกอบในสำนวนด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นนายดาบตำรวจขณะนี้ทาง ผกก.สน.สุทธิสารได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน พร้อมส่งเรื่องให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พิจารณาบทลงโทษอีกครั้ง


ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มีการเปิดกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญบันทึกภาพเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นสายลับลงจากรถเพียงคนเดียว หลังจากนั้นปรากฏว่าผู้ตายได้วิ่งลงมาจากบ้าน โดยได้ขว้างขวดลงมาก่อน และถือมีดลงมาด้วย จังหวะนี้สายลับได้วิ่งหลบไปที่อีกฝั่งของรถ ก่อนที่ผู้ตายจะปรี่เอามีดเข้าไปเเทงกระจกรถข้างซ้าย ฝั่งที่ผู้ก่อเหตุนั่ง ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จนผู้ตายล้มลงกับพื้น หลังจากนั้นจะเห็น พ่อกับแม่ของผู้ตายได้วิ่งออกมาประคองร่างของลูกชาย หลังจากเกิดเหตุ มือยิงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ ทีมข่าวสำรวจดูรถยนต์โตโยต้า คันที่ผู้ก่อเหตุใช้ขับเข้ามาบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าที่บริเวณกระจกฝั่งข้างคนขับมีร่องรอยถูกมีดแทงที่บริเวณกันสาด กระจกเป็นรอยฉีกขาด ส่วนที่ด้านขอบกระจกก็พบร่องรอยคล้ายกระสุนปืน ซึ่งคาดว่าตำรวจจะกดล็อคกระจกลงแล้วยิง จึงทำให้ไม่มีร่องรอยกระจกแตก

-------------
ที่ สน.ห้วยขวาง ทีมข่าวได้สอบถามคุณแม่ของนายฐิติวัฒน์ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า แม่ไม่รู้จักตำรวจทั้งสองคนที่มา เขาขับรถเข้ามาสองรอบ มาเจอแม่ขณะที่แม่เพิ่งเลิกงานกลับมาบ้านพอดี ก็พบว่าตำรวจลงจากรถทั้งสองคน


แม่จึงถามว่ามาหาใคร เขาก็บอกว่ามาหาลูกสาวชื่อแอน ผมจะมาตามแอนกลับบ้าน แม่จึงวิ่งขึ้นไปตามนางสาวแอน เพื่อให้ลงมาหาพ่อเขา ซึ่งนางสาวแอนนั้นมาอาศัยที่บ้านหลังนี้ แบบไปๆ มาๆ นานนับปีแล้ว ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรกับลูกชาย และก่อนจะเกิดเหตุยิงแม่ก็ขอร้อง ตร. ที่มา ว่าอย่าทำอะไรลูกแม่นะเขาก็ตอบรับปากว่าจะไม่ทำแล้ว


จากนั้นแม่ก็วิ่งขึ้นไปตามนางสาวแอนให้ลงมา แต่ระหว่างแม่ขึ้นบ้าน ลูกชายเห็นว่า พ่อนางสาวแอนมา ลูกชายก็โยนขวดเครื่องดื่มชูกำลังลงไปข้างล่าง จากนั้นก็วิ่งถือมีดลงไป ก่อนจะเกิดการยิงกัน


ขณะเกิดเหตุ คุณแม่ยืนยันว่า คนที่ยิงลูกชายแม่ไม่ใช่พ่อของนางสาวแอน แต่เป็นตำรวจอีกคน แม่อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายแม่ด้วย เพราะครอบครัวของเราเป็นชาวบ้านธรรมดาซึ่ งผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจก็อยากขอความยุติธรรมให้กับครอบครัวด้วย

-------------



คุณอาจสนใจ

Related News