สังคม

"จิตร เมืองนนท์" แจ้งความจับ "เพชรเม็ดใหม่" ล้มมวย 5 หมื่น

โดย nutda_t

22 ม.ค. 2567

302 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ เพชรเม็ดใหม่ ส.จ.ตู่สิงห์นคร มีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย หลังร่วมการแข่งขันชกมวย ที่เวทีมวยชั่วคราวจิตรเมืองนนท์ อตก.3 ถนนเลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งถูกกรรมการไล่ลงจากเวทีในยกแรก เนื่องจากชกไม่สมศักดิ์ศรี โดยระบุข้อความว่า



"ขอระบายนิดหนึ่งนะคะ คือลูกบ่าวของเราไปชกมวยที่กรุงเทพฯ เวทีที่มีชื่อเสียงก็ว่าได้ แต่บังเอิญว่าลูกบ่าวเราเกิดปวดท้องกะทันหันก่อนจะขึ้นชก และก็ได้โทรมาบอกกับทางบ้านแล้วว่าปวดท้อง ไม่รู้ชกไหวมั้ย และทางบ้านก็ให้กำลังใจว่าแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ แต่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พอขึ้นชกได้สักพักก็โดนเข่าจนทำให้จุก เลยล้มนอน ลุกขึ้นมาอีกครั้งก็โดนซ้ำอีก จนกรรมการจะยกมือฝั่งน้ำเงินให้เป็นผู้ชนะ แต่กรรมการอีกคนที่อยู่ข้างล่างกลับโบกมือไม่ให้ชูมือและไล่นักมวยลงเวที กล่าวหาว่าล้มมวย แล้วหลังจากนั้นก็พาลูกบ่าวเราไปสอบปากคำหาเรื่องราว

แต่เหตุที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ซึ่งคนของทางเวทีมวยได้พาลูกบ่าวเราไปซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวย ทั้งซ้อมทั้งขู่ให้รับสารภาพว่าล้มมวย แถมยังเอาคลิปที่ทางเขาเคยยิงทิ้งมาหลายคนแล้วมาให้ลูกบ่าวเราดู ซึ่ง ณ ตอนนั้นลูกบ่าวเราคิดอย่างเดียวว่าต้องกลับไปหาลูกเมียให้ได้ เลยจำเป็นต้องยอมรับสารภาพ เพราะไม่งั้นคือตายสถานเดียว เพราะมีปืนมาจ่อหัวอยู่ด้วย ขอทุกคนที่โจมตีลูกเรากรุณาพิจารณาเหตุการณ์นี้ด้วยนะคะ แล้วทางเขาก็ไม่ให้ใครติดตามไปเลย เขาพาเด็กไปคนเดียว พอลูกเรายอมรับสารภาพแล้ว เขาก็พาไปหาตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อย และลูดบ่าวเราก็กลับในสภาพอย่างที่เห็นค่ะ ทุกคนไม่มีใครอยากส่งลูกไปตายหรอกค่ะ และอีกอย่างทางบ้านก็ไม่ได้ยากจนถึงขั้นต้องให้ลูกแลกด้วยชีวิต ลูกใคร ใครก็รัก ทางเรากำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ตอนนี้ เพื่อส่งฟ้องศาลกันต่อไป อัลฮำดุลิลละห์ ลูกบ่าวเราเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย #เวทีมวยจิตรเมืองนนท์"



ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ นายสมจิตร แว่นแก้ว หรือ จิตร เมืองนนท์ เจ้าของค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องบอกว่าเวทีมวยจิตรเมืองนนท์ มีเซียนมวยดูอยู่ตลอดการแข่งขัน ทุกคนมองออกว่าเป็นการล้มมวย เพราะช่วงแรกฝ่ายแดงเป็นต่อคู่คี่ หลังไหว้ครูฝ่ายน้ำเงินนำผิดปกติ เซียนมวยรู้กันทั้งเวที ทำให้มีเสียงร้องด่าเกิดขึ้น พอขึ้นไปชก กรรมการก็ไล่ลง เห็นกันทั้งหมดว่าอะไรเป็นอะไร ไม่สามารถไปกลั่นแกล้งอะไรได้ จากที่นักมวยยอมรับคือ มีการคุยกันมาจากทางบ้านว่ารับเงินจ้างมา 50,000 บาท เพื่อมาล้มมวย เพราะมีการเล่นพนันกัน เพื่อให้รู้ผลแพ้ชนะก่อนการต่อยมวย มายอมแพ้เพื่อให้พรรคพวกเล่น ตัวนักมวยเองก็ยอมรับอยู่แล้วว่ามีการรับจ้างมาจากเซียนมวยที่ภูเก็ต

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบหาคนจ้าง ตนอยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนสอบถามเอง ว่าให้นักมวยรับสารภาพมาตรงๆว่าใครจ้าง และจะช่วยกันไว้เป็นพยาน ไม่มีใครไปทำร้ายร่างกายเขา และคิดว่าหมดสมัยที่จะนำปืนไปขู่ทำร้ายกัน หากตรวจสอบพบว่ามีคนในค่ายไปร่วมเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย จะมีโทษมากขึ้น มีบทลงโทษ

ฝากถึงนักมวยทุกคน อย่าทำแบบนี้อีกเลย เซียนมวยไม่ใช่คนโง่ ทุกคนรู้ทัน ดูออกว่ามีการล้มมวย ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่นนทบุรีมีคนคอยดูอยู่ตลอด การที่จะมาล้มกันค่อนข้างยาก ซึ่งทางสนามมวยต้องทำตามกฎ พ.ร.บ.ล้มมวย ตนไม่ยอมความแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางค่ายมวยของคู่กรณี ยังไม่มีใครติดต่อมา เพราะหลังเกิดเหตุทางทีมงานของสนามมวย ได้พานักมวยไปแจ้งความดำเนินคดีทันที

คุณอาจสนใจ

Related News