สังคม

ตามคาด! หมดวันหยุดปีใหม่ ประชาชนพร้อมใจกันกลับ กทม. ทำถนนหลายสายติดขัดหนาแน่น

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2567

271 views

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.67) เป็นวันที่ประชาชนเริ่มเดินทางกลับมาทำงานกันแล้ว ทำให้ถนนหลายสายที่มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ติดขัดและมีปริมาณรถมากตั้งแต่ช่วงเย็น


สระบุรี ถนนมิตรภาพ รถเข้ากรุงเทพมีจำนวนมาก ที่ถนนมิตรภาพขาล่องเข้า กทม. เส้นลงมอ ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เชื่อมต่อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  มีปริมาณรถมากตั้งแต่ช่วงเย็น ประชาชนเร่งเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เนื่องจากวันนี้ (2 ม.ค.67) เป็นวันทำงาน


สมุทรสาคร  สภาพการจราจรถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ /  (ตั้งแต่ช่วงบ่าย) ส่วนถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้า กทม.พื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร  ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.มีปริมาณรถมากตลอดทั้งสาย ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60 – 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่พอถึงจุดที่เริ่มเข้าสู่พื้นที่โครงการก่อสร้าง รถเคลื่อนที่ได้ช้าลงประมาณ 40 – 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับกับชะลอตัวบ้างเล็กน้อย ยิ่งค่ำลง ปริมาณรถก็ยิ่งมาก


อ่างทอง สภาพการจราจรถนนสายเอเชียขาเข้าหนาแน่นหยุดนิ่งบางจุด ภาพการจราจรสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพมหานคร ในเขตจังหวัดอ่างทอง เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มทุกช่องทาง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ใช้ความเร็วได้ประมาณ 60 - 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะทางร่วมทางแยก มีการชะลอตัวถึงกับหยุดนิ่ง  ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอ่างทอง จัดกำลังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่รถขัดข้อง เครื่องยนต์เสีย รวมทั้งมีที่พักให้ประชาชนได้หยุดรถพัก บรรเทาความเหนื่อยล้า พร้อมบริการเครื่องดื่ม น้ำดื่ม ชา กาแฟ และห้องน้ำด้วย  ขณะที่ถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดนครสวรรค์ ก็มีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงหัวค่ำ ที่มีปริมาณรถมาก  ส่วนถนนเอเชียในเขตจังหวัดสิงห์บุรี ก็ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อรองรับปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น


นครสวรรค์ ประชาชนกลับกรุงช่วงค่ำปริมาณรถยังเยอะแต่ลื่นไหล ที่ถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนสาย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก และถนนเส้นทางเลี่ยงเมืองหมายเลข122 จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นที่ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำทุกเส้นทาง แต่รถยังคงเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ  โดยสภาพการจราจรในตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่แยกนวมินทร์ สามแยกอุทยานสวรรค์ สี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ แยกค่ายจิรประวัตินครสวรรค์ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ติดขัดเป็นบางช่วงเวลา เนื่องจากเป็นจุดที่รับการจราจรในภาคเหนือและเป็นจุดที่มีทางแยกสัญญาณไฟจราจรหลายจุด  ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ต้องปิดจุดกลับรถ ปิดทางแยกสัญญาณไปจราจรในบางจุด เพื่อให้รถที่วิ่งมาจากทางภาคเหนือผ่านตัวเมืองนครสวรรค์ เข้าสู่กรุงเทพฯสะดวกยิ่งขึ้น  พร้อมกับเปิดช่องทางจราจรพิเศษ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 332 เพิ่มอีก 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ ต.เขาทอง-สี่แยกอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ระยะทางยาวกว่า 11 กิโลเมตร  ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งคืนจะมีปริมาณรถหนาแน่น ต่อเนื่องไปจนถึงเช้า


ปากช่อง มท.1ขึ้นฮ.ตรวจสภาพจราจรถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัตรมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่เจ้าหน้าที่จุดบูรณาการประชาชน สถานีตำรวจหนองสาหร่าย จากนั้นขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง ตรวจสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพและมอเตอร์เวย์ M6  พบว่าปริมาณรถสะสมมาก เต็มช่องทางถนน รถสามารถเคลื่อนตัวได้สลับหยุดนิ่ง ซึ่งรถที่ลงจากมอเตอร์เวย์ M6 มารวมที่ถนนมิตรภาพ ทำให้มีปริมาณรถสะสมมาก เจ้าหน้าทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษ กม.67 หน้า สภ.หนองสาหร่าย ไปจนถึง กม.61 ยูเทิร์นหน้าฟาร์มหมู และ กม.54 หน้าบันไดม้า ถึง กม47 บ้านปางอโศก  พร้อมกันนี้ ได้เปิดจุดบริการประชาชาน สำหรับพักรถระหว่างการเดินทาง และกวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7CqmYJIWuGc



คุณอาจสนใจ

Related News