สังคม

เด็กชวนกันไปเล่นนํ้าวันหยุดใกล้สายไฟ ถูกไฟดูดจมนํ้าดับพร้อมกัน 4 ศพ

โดย nattachat_c

12 ธ.ค. 2566

26 views

วานนี้ (11 ธ.ค. 66) ตำรวจ สภ.น้ำยืน ได้รับแจ้งจาก นางวาสนา คำโส นายก อบต.โดมประดิษฐ์  อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ว่า มีเด็กนักเรียนถูกไฟดูด จมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน 4 ศพ ภายในหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองแวง จึงประสานผู้อำนวยการกองช่าง อบต.โดมประดิษฐ์ นำเจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้าของ อบต. ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 45 ไร่ มีศาลากุฏิพระอยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟ จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันลงงมหาร่างเด็กๆ บริเวณสะพานทางเดินเข้าศาลากุฏิ พบร่างผู้เสียชีวิต 4 คน ทราบชื่อ

  • ด.ช.ศุุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี
  • ด.ช.ธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี
  • ด.ช.ณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี
  • นายพงษ์พัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี  


ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยม โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา บรรยากาศขณะทยอยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เป็นไปอย่างน่าหดหู่ เสียงพ่อแม่พี่น้องร้องไห้ระงมไปทั่ว


จากการสอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดพากันจะมาเล่นน้ำที่สระ ตนเองยืนอยู่ที่ทางลงสะพานศาลา ในขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คน ได้เดินเข้าไปที่สะพาน


ในขณะนั้นได้ยินเสียง เพื่อนร้องบอกว่ารู้สึกเหมือนขาเป็นตะคริว จากนั้นทั้ง 4 คน ก็พากันกระโดดลงไปในสระนํ้า และจมหายไปพร้อมกัน ตนจึงได้วิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วย 


มีชาวบ้านคนหนึ่งมาถึงแล้วเอาเท้าจุ่มน้ำ เพื่อจะลงไปช่วย ปรากฎว่าถูกไฟดูด แต่รีบดึงเท้าออกจากน้ำได้ทัน จากนั้น จึงรีบไปแจ้งขอความช่วยเหลือ ซึ่งภายหลังเมื่อช่างตรวจสอบแล้ว พบว่า มีสายไฟขาดตรงโครงเสาศาลาซึ่งเป็นเหล็ก ก่อนทำการตัดไฟฟ้าจนเป็นที่ปลอดภัย และช่วยกันลงงมศพเด็กทั้ง 4 ขึ้นจากสระน้ำ


ทั้งนี้ มีข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ บอกกับ เพจ มีด่าน อุบลราชธานี ว่า สาเหตุเกิดจาก มีการจ่ายกระแสไฟมาส่องสว่างตอนลอยกระทง แล้วไม่เก็บสายไฟ จึงทำให้มีกระแสไฟฟ้าในจุดนี้


สำหรับศพผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 4 คน  หลังจากตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้มอบร่างให้ครอบครัวกลับไปทำพิธีทางศาสนาพร้อมกันที่ วัดบ้านหนองแวง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานีต่อไป

-------------
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ixJtZelTKs8

คุณอาจสนใจ

Related News