สังคม

ไรเดอร์ฉุนรอออเดอร์นาน แม่ค้าไม่ยอม ก่อนปะทะคารมหน้าร้าน โซเชียลวิจารณ์สนั่น

โดย kanyapak_w

5 ธ.ค. 2566

918 views

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปวิดีโอเป็นจังหวะที่เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด ยืนมีปากเสียงกับไรเดอร์ส่งอาหารอยู่หน้าร้าน ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก



วันนี้ (4 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ร้านอาหาร (ขอสงวนชื่อ) ตั้งอยู่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด พบกับ นางสาวมีน (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 32 ปี โดยนางสาวมีน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีออเดอร์จากแอปไลน์แมนมา 2 ออเดอร์ ซึ่งตนก็ทำอาหารให้ตามปกติ แต่มีไรเดอร์มา 1 คน ซึ่งพนักงานของร้านก็เดินไปถาม คำตอบคือไรเดอร์คนนี้รับออเดอร์ 2 ออเดอร์ ซึ่งออเดอร์ที่ 1 ผ่านไป 30 นาที แต่ออเดอร์ที่ 2 เพิ่งผ่านไป 15 นาที พนักงานได้บอกตนว่าไรเดอร์มีท่าทีโมโห วางโทรศัพท์ลงบนโต๊ะเสียงดัง ตนจึงเดินออกไปพร้อมอาหารทั้ง 2 ออเดอร์



และบอกกับไรเดอร์ว่าทำไมไม่พูดกันดีๆ เพราะยังไงก็ต้องรอให้ครบ 2 ออเดอร์ จากนั้นตนก็กลับเข้าครัว และพนักงานของร้านได้เดินมาบอกอีกว่าไรเดอร์ปิดประตูร้านเสียงดัง ตนได้มาดูพบว่าประตูพังทำให้ไม่สามารถปิดได้สนิทจนมาถึงทุกวันนี้ ส่วนเมื่อวานมีลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปไลน์แมน แต่ไลน์แมนเครื่องโทรศัพท์ของร้านไม่แจ้งเตือน จนไรเดอร์ (คนเดิม) เดินเข้ามาบอกว่ามารับอาหาร



แต่ตนไม่รู้ว่ามีออเดอร์เข้าจึงไปเปิดแอปดูพบว่ามีออเดอร์เข้าจริง เมื่อ 25 นาทีที่แล้ว ตนจึงรีบทำให้โดยใช้เวลา 15 นาที จากนั้นก็ให้แฟน เป็นคนเดินเอาอาหารไปให้ไรเดอร์ แต่ระหว่างนั้นไรเดอร์พูดกับแฟนตนว่า “ทำนานจริงๆนะ แม่ง” แฟนตนก็พูดกลับไปว่าถ้าต่อไปนี้มีออเดอร์ร้านนี้อีกให้กดยกเลิก ในระหว่างที่ไรเดอร์กำลังจะขี่รถออกไปตนก็ยืนมองผ่านทางกระจกของร้าน และพูดขยับปากว่า “มีอะไรหรือเปล่า มีปัญหาอะไรไหม” ก่อนที่ไรเดอร์จะเลี้ยวรถกลับมาและปรี่เข้ามาที่เคานต์เตอร์ของร้านและถามตนว่าเมื่อกี้พูดว่าอะไร ก่อนจะมีปากเสียงกันไปมา สุดท้ายก่อนที่ไรเดอร์จะเดินออกไปได้ตะโกนว่า “ทุเรศ” ลั่นร้านด้วย




หลังจากนั้นก็เป็นไปตามคลิปของไรเดอร์ที่โพสต์ลงโวเชียลดังกล่าว เบื้องต้น ตนได้นำหลักฐานทุกอย่าง ทั้งกล้องวงจรปิดตนที่ทะเลาะ ตอนที่มีปากเสียงกันในร้าน นำไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตราดแล้ว และขอยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด




ด้านนายอาทิตย์ อายุ 39 ปี ไรเดอร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเคยมารับออเดอร์ที่ร้านนี้แล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โดยครั้งนั้นตนกดรับ 2 ออเดอร์เป็นของร้านนี้ทั้งหมด ซึ่งตนก็นั่งรอรประมาณ 40 นาที ยังไม่ได้อาหารเลย จึงเดินเข้าไปถามเพราะลูกค้าออเดอร์ที่ 1 ทวงถามตนมาแล้ว จากนั้นพนักงานได้เดินไปบอกเจ้าของร้านที่ครัว จนเจ้าของร้านเดินออกมาพร้อมออรเดอร์ทั้ง 2 ออเดอร์ และต่อว่าตนโดยที่มีลูกค้าเต็มร้าน ตนก็ไม่ได้ตอบโต้และรีบออกมา ส่วนเมื่อวาน ตนรอนานถึง 50 นาทีไม่ได้เข้าไปทวงถามแต่อย่างใด จนเจ้าของร้าน (คนที่เป็นสาวหล่อ) เดินเอาอาหารมาให้ ตนจึงพูดแบบตัดพ้อไปว่า “พี่ อาหารทำนานแบบนี้ผมแย่เลย”



เจ้าของร้านที่เป็นสาวหล่อก็พูดกลับมาว่าทีหลังก็ไม่ต้องมารับร้านนี้ ถ้าเห็นออเดอร์ร้านนี้ก็ไม่ต้องรับก็ได้ ในขณะที่ตนกำลังจะขี่รถออกมา มีผู้หญิง (นางสาวมีน) เจ้าของร้านยืนมองอยู่ตรงกระจกของร้านทำสีหน้า ขยับปาก และท่าทางไม่พอใจตน ตนจึงวนรถกลับมาเดินลงเข้าไปถาม และมีปากเสียงกันในร้าน จากนั้นเจ้าของร้านจึงตามออกมานอกร้านและทุบกระเป๋าไลน์แมน ตนเห็นว่าเหตุการณ์เริ่มรุนแรงตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ทางเจ้าของร้านได้ตบโทรศัพท์ด้วย ซึ่งที่ตนเป็นไรเดอร์มานานกว่า 3 ปี ไม่เคยเจอร้านอาหารแบบนี้มาก่อน เพราะที่ผ่านมาหากร้านมีปัญหาอะไรก็จะโทรศัพท์มาบอกก่อน เพราะลูกค้าก็ต้องรอ




ออเดอร์นานขึ้น อาจมีผลกระทบกับการทำงานของตนเพราะหากลูกค้าไม่พอใจจะกดลดดาวในแอปของไรเดอร์ทำให้อาจโดนแบนไม่ให้รับงานเลยก็ได้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองตราดแล้วด้วย เพราะถูกเจ้าของร้านข่มขู่



คุณอาจสนใจ

Related News