สังคม

ชาวปราจีนบุรีเตือนภัยระวังแวะเติมปั๊มหลอด เสียรู้จ่าย 500 ได้น้ำผสมดีเซลเครื่องยนต์มีปัญหา

โดย taweelap_b

21 พ.ย. 2566

235 views

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนายสมบัติ ชาวบ้านถนนทอง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.66) ตนกับลูกน้องขับรถกระบะ เข้าไปเติมน้ำมันดีเซล จำนวน 500 บาท ที่ปั๊มหลอดแห่งหนึ่ง ริมถนนสายสุวรรณศร (33) หนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แต่ได้น้ำผสมกับน้ำมันมา ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาติด ๆ ดับ ๆ 


จากการลงพื้นที่ พบกับนายสมบัติ เจ้าของรถ พาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณก้นถังน้ำมัน และตามเส้นทางที่ขับรถหลับมาที่บ้านยังมีน้ำหยดเป็นทาง รวมทั้งได้ถ่ายน้ำมันออกจากตัวถังแล้ว พบว่ามีทั้งน้ำและน้ำมันผสมอยู่ในถัง เป็นสาเหตุให้เครื่องยนต์ดับตลอดเส้นทาง


นายสมบัติ กล่าวว่า หลังจากเติมน้ำมัน จำนวน 500 บาท ตนก็ขับรถจะไปทำงาน พอรถวิ่งออกมาได้ประมาณ 3 นาที รถกลับมีอาการติด ๆ ดับ ๆ แต่ตนก็พยายามขับรถมาเรื่อย ๆ ประมาณ 20 นาที รถดับสตาร์ตไม่ติด จึงพยายามขับรถกลับมาให้ถึงบ้าน รถมีอาการวิ่งไม่ออกและติด ๆ ดับ ๆ ระหว่างทาง ก่อนถึงบ้านได้จอดรถเปิดน้ำมันใต้ถังทิ้งอยู่นาน ฝืนขับรถกลับมาบ้านและเก็บน้ำมันไว้บางส่วน ประมาณ 1 ลิตร


ทั้งนี้ ในขณะที่เปิดน้ำมันออกจากถัง กลับพบว่ามีน้ำผสมอยู่ในน้ำมันจำนวนมาก คาดว่าสาเหตุที่รถติด ๆ ดับ ๆ เพราะเติมน้ำมันผสมน้ำ ที่ผ่านมาเติมน้ำมันปั๊มทั่วไป รถของตนก็ไม่มีอาการลักษณะแบบนี้มาก่อน กระทั่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เติมปั๊มหลอด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ตนยินดีให้ความร่วมมือ เพราะไม่รู้ว่ามีประชาชนประสบปัญหาแบบนี้หรือไม่ หลังจากปล่อยน้ำมันทิ้งไปซื้อน้ำมันที่ปั๊มอื่นมาใส่ รถกระบะก็สามารถขับได้ตามปกติ แต่ระบบเครื่องยนต์อาจจะยังมีอาการสะดุด ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย

คุณอาจสนใจ

Related News