สังคม

"ชูวิทย์" ชี้เป็นคดีตัวอย่าง ศาลจำคุก 4 อดีตตร.ห้วยขวาง รีดทรัพย์สาวไต้หวัน

โดย nutda_t

8 พ.ย. 2566

159 views

ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาลงโทษ จำคุก อดีต ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จำนวน 4 นาย ที่ก่อเหตุรีดทรัพย์ค่าบุหรี่ไฟฟ้า และไม่พกพาสปอร์ต จากนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวัน คนละ 5 ปี พร้อมให้ร่วมกันคืนเงิน จำนวน 27,000 บาท โดยศาลยกฟ้อง 2 อดีตตำรวจ ด้วยนั้น

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และเป็นผู้ช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีนี้ ได้ส่งข้อความถึงสื่อมวลชนว่า คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง และเป็นอุทาหรณ์ให้กับตำรวจไทย เมืองไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากมาย จึงเป็นเรื่องของภาพลักษณ์

โดยพยานสำคัญของคดีนี้เป็นชาวไต้หวัน และชาวสิงคโปร์ ที่ตั้งใจมาเที่ยวเมืองไทย เพราะมีความประทับใจในประเทศไทย แต่ตำรวจไทยกลับทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจดจำว่า ประเทศไทยตั้งด่านรีดไถ แทนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งแรกๆ ที่เน็ตไอดอลไต้หวัน หรือนางสาวชาลีน ได้ออกมาพูด ตำรวจ บชน. รีบออกมาปฏิเสธปกป้องลูกน้องตัวเอง ทั้งที่ไม่ควรปกป้อง และควรทำความจริงให้ปรากฏ หากกระทำผิดจริงควรยอมรับ

วันนี้ศาลจึงได้ตัดสินจำคุกตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการตั้งด่านรีดไถห้วยขวาง 4 คน คนละ 5 ปี ตนขอแสดงความเสียใจ แต่จำเป็นต้องทำเพื่อให้สังคมได้ทราบความจริง และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News