สังคม

สลดเด็กชาย 9 ขวบ เล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำดับภายในคลองราษฎร์บูรณะ

โดย kanyapak_w

13 ต.ค. 2566

919 views

สลดเด็กชาย 9 ขวบ เล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำดับภายในคลองราษฎร์บูรณะ



วันที่ 13 ตุลาคม 2566  เวลา 13.00 น.พันตำรวจโท อรรถกานต์ จูมพลา สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุเด็กชายอายุ 9 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ภายในคลองราษฎร์บูรณะ บริเวณใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชและ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมทั้งอาสาสมัครชุดปฏิบัติการพิเศษกู้ภัยทางน้ำ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในคลองราษฎร์บูรณะ ถนน ใต้ทางด่วนจอมทอง-บูรณะ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ภายในที่เกิดเหตุพบกลุ่มเยาวชนประมาณ 10 กว่าคน อายุตั้งแต่ 10 ปี ถึง 14 ปี อยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจต่างก็ช่วยกันชี้จุดที่เด็กชายวัย 9 ปี จมน้ำหายไป อาสาสมัครจึงเร่งรีบจัดชุดอุปกรณ์ประดาน้ำลงค้นหาภายในจุดที่กลุ่มเพื่อนๆ ของเด็กชายดังกล่าวบอกเล่า ใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 50 นาที จึงเก็บกู้ร่างเด็กชายวัย 9 ปีเป็นผลสำเร็จแต่ไม่สามารถช่วยเหลือให้ฟื้นกลับมามีชีวิตได้จึงยืนยันการเสียชีวิตในสภาพไม่พบร่อยรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย บนตลิ่งริมฝั่งคลองพบเสื้อโปโลแขนสั้นสีเหลืองเป็นของเด็กชายวัย 9 ปี ถอดทิ้งไว้



เมื่ออาสาสมัครนำร่างของเด็กชายวัย 9 ปีซึ่งทราบชื่อและเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งชั้น ป. 3 ขึ้นมาบนฝั่งทางญาติและกลุ่มเพื่อนที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างก็ร้องไห้ส่งเสียงดังระงมไปทั่วสร้างความเศร้าสลดให้กับอาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์กันอยู่เป็นจำนวนมากต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสงสารเด็กที่เสียชีวิต



และจากการสอบถาม น้องสไปร์ท(นามสมมติ) อายุ 13 ปี พี่ชายของน้องที่เสียชีวิต บอกเล่าว่า ตนมาเล่นน้ำกัน แล้วมีพี่คนนึง ชื่อบอส(นามสมมติ) อายุ 14 มาเล่นด้วย เขาก็พาน้องตนไป แล้วไปจมน้ำตรงนั้น ตนก็จะว่ายไปช่วยน้องตนก็จะจมไปด้วย ตนก็ไม่รู้จักว่ามาจากไหน ไม่ได้มากลุ่มเดียวกัน



น้องจู้(นามสมมติ) อายุ 13 ปี เพื่อนที่เล่นด้วยกัน บอกเล่าว่า ตอนแรกมาเล่นกัน 10 กว่าคน แล้วก็กลับบ้านไปเหลือ 4 คน ตอนน้องจม ตนก็ว่ายไปช่วยพี่ของน้องที่กำลังจะว่ายไปช่วยหาน้อง แต่ไม่เจอน้องแล้ว น้องจมไปแล้ว



ด.ช.บอส(นามสมมติ) อายุ 14 ปี เด็กที่เล่นน้ำด้วยกันและพากันว่ายไปกลางคลอง บอกเล่าว่า น้องขี่คอตนแล้วพากันว่ายน้ำไปเล่นตรงกลางคลอง แล้วตนรู้สึกว่าว่ายไม่ไหว กำลังจะจม ตนจึงว่ายกลับเข้าฝั่ง แล้วน้องก็ปล่อยมือ ไม่รู้ว่าน้องว่ายน้ำเป็นมั้ย ตนก็ว่ายกลับไปบอกอีกคนนึง แต่เค้าบอกว่าตนพาน้องจม



นางทิพย์ อายุ 63 ปี  เป็นย่า บอกว่า เค้าออกไปเล่นกัน ก็ออกแบบนี้กันเป็นประจำ เป็นเพื่อนที่ไปมาหาสู่กันทุกวัน แต่ไม่คิดว่าเค้าจะพากันออกมาเล่นน้ำ พอเกิดเหตุพี่เขาก็กลับไปบอกที่บ้าน ก็พากันออกมา แต่น้องก็จมหายไปแล้ว หาไม่เจอ



นายพิภพ อายุ 59 ปี ปู่ของน้องที่เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุน้องเค้าขอออกไปเล่นข้างนอกกัน ขอตังไปกัน 10 บาท บอกไปเล่นแถวนี้พอเกิดเหตุ พี่เค้ามาบอกที่บ้าน ตนและพวกญาติๆ เลยพากันมา ถามพี่ชายน้อง ก็เล่าให้ฟังว่า มีเด็กตัวโตคนนึงอายุ 14 มาพาออกไปเล่นตรงกลางคลอง แล้วก็กดน้องจมน้ำ คนพี่ก็โดนกดด้วย พอตนรู้อย่างนี้ก็อย่างให้พาเด็กที่บอกว่ากดน้องจมน้ำไปตรวจให้ละเอียดว่า ป่วยไม่เต็มจริงมั้ย ถ้าป่วยไม่เต็มยังไงก็ต้องพาไปรักษา เพราะเดี๋ยวจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมาอีก ส่วนเรื่ิองคดี ให้เป็นไปตามกฎหมาย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากการจมน้ำ จึงมอบหมายให้อาสาสมัครส่งร่างเด็กชายดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช  ส่วนในเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นยังไม่ชัดเจนว่าเด็กจมน้ำได้อย่างไร ต้องเชิญตัวเด็กๆทั้งหมดที่เล่นน้ำด้วยกันไปสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้งและต้องเชิญเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับเด็กและเยาวชนจึงมีความละเอียดอ่อนในเรื่องของข้อกฎหมายหลายอย่างและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน




คุณอาจสนใจ

Related News