สังคม

ช้างป่าเขาใหญ่ "พลายเบี่ยงเล็ก" เดินมาหน้าบ้านชาวบ้านเหวี่ยงงวงเหมาโจ๊กทั้งหม้อตกลงพื้น

โดย kanyapak_w

6 ต.ค. 2566

570 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสนั่น อดีตรองนายกเทศบาลตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า มีช้างป่าเขาใหญ่ ชื่อพลายเบี่ยงเล็ก พบว่าบริเวณหางมีขนน้อย อายุประมาณ 20-23 ปี ออกมาเดินตามถนนฝ่ากลางหมู่บ้าน ท่ามะปราค์ หมู่ 13 ต.หมูสี อ.ปากช่อง



กินต้นกล้วยข้างบ้านพัก ที่อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ประมาณ 1 กม. จากนั้น พลายเบี่ยงเล็กได้เดินมาบริเวณหน้าบ้าน ขณะกำลังตั้งเตาไฟข้าวต้มโจ๊ก มาวางตั้งขายบริเวณริมถนนหน้าบ้าน ที่กำลังร้อน พลายเบี่ยงเล็กได้ใช้งวงเหวี่ยงหม้อโจ๊กตกลงที่พื้นถนนคว่ำทั้งหม้อ แล้วใช้งวงกวาดกินโจ๊กร้อนๆ




นายสนั่น อดีตรองนายกเทศบาลตำบลหมูสี กล่าวว่า วันนี้โชคดีช้างป่าพลายเบี่ยงเล็กมาเหมาโจ๊กหมดหม้อ แต่ไม่จ่ายเงิน พูดเชิงตลก และบอกว่าพวกชาวบ้านไม่ได้โกรธสัตว์ป่า รักสัตว์ป่า เนื่องจากหมู่บ้านอยู่ติดแนวเขตอุทยานฯเขาใหญ่ จะมีช้างป่าหลายตัวออกมาหากิน เช่นพลายเบี่ยงเล็ก เบี่ยงใหญ่ พลายแคระ เป็นต้น แต่ก็แปลกใจ ในปีนี้พบช้างป่าเขาใหญ่และกระทิงออกมาหากินนอกเขตมาก




ถ้าเทียบกับสมัยก่อนเมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา ชาวบ้านจะหาดูช้างป่าต้องขึ้นไปดูบนอุทยานฯเขาใหญ่ริมถนนไปฝั่ง จ.ปราจีนบุรี อาจจะมีปัจจัยอื่น ที่ทำให้สัตว์ป่าออกมาหากินนอกเขต ทุกวัน ฝากช่วยกันดูแลและระวังด้วย สัตว์ป่าถึงไม่ดุร้ายก็จะไว้ใจไม่ได้






แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช้างป่า ,คลิปช้าง ,ช้าง

คุณอาจสนใจ

Related News