สังคม

ศาลนัดสืบพยานคดีน้องชมพู่ วันนี้

โดย onjira_n

27 ก.ค. 2566

14 views

วัน 27 พ.ค.66 เวลา09.00 น. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน มา ฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย ในคดีน้องชมพู่ได้เดินทางมาวที่ศาลมุกดาหารเพื่อนัดสืบพยานวันสุดท้าย หลังจากเริ่มสืบพยานมาตั้งแต่ 30 มิ.ย. 66 จนถึงวันนี้ คือวัน 27 พ.ค.66 ซึ่งวันนี้เป็นการสืบพยาน ฝ่ายจำเลย การโดยสืบพยานฝ่ายจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว 16 ปาก และจะสืบอีกวันนี้ (27ก.ค.66) 4 ปาก รวม 2 0ปาก ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีทั่งหมด 47 ปากยังไม่รวมพยานวัตถุ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการสืบพยานในศาลชั้นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอัยการมุกดาหารได้ แจ้งข้อหาคดี นายไชย์พล วิภา (ลุงผู้เสียชีวิต)

1 .เจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล

2 .ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย

3.กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

ส่วน นางสมพรหลาโพธิ์(ป้าผู้เสียชีวิต )

1 กระทำการใดๆแก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น

ย้อนกลับไปเมื่อ 1 มิ.ย. 64 ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติหมายจับลุงพล คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ในข้อหา พรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อม ทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป การออกหมายจับลุงพล ตำรวจมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากเส้นผม ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าลุงพล พาน้องชมพู่ หลานสาว ขึ้นภูเขาไปจนเสียชีวิต คดีมีการสอบพยานไปหลายร้อยปาก และรวบรวมพยานหลักฐานนานเป็นปี กว่าจะสามารถปิดคดีขอศาลอนุมัติหมายจับลุงพล ในครั้งนี้





2 มิ.ย.64 ตำรวจเปิดนำกำลังเข้าจับกุมลุงพล ที่บ้านกกอกอก ต.กกตูม แต่ไม่พบตัวลุงพล และป้าแต๋น และช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้พา ลุงพล เข้ามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นตำรวจคุมตัวลุงพลขึ้นเฮลิคอปเตอร์ มาที่จังหวัดมุกดาหารพร้อมกับนำ ไปสอบสวนที่สภ.กกตูม พื้นที่เกิดเหตุ ลุงพล ให้การปฏิเสธทุกข้อหา



4 มิ.ย. 64 ตำรวจ สภ.กกตูม ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว ปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางหลักทรัพย์ 1.8 แสนบาท หลังจากลุงพล ประกันตัวออกมา ศาลได้มีการสืบพยานทั้งฝ่ายโจทย์ ฝ่ายจำเลยมาโดยตลอดเกือบ 2 ปี

คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ถือว่ากินเวลาหลายปี และในวันที่ 27 ก.ค. 66 ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้มีการนัดสืบพยานจำเลยปากสุดท้าย หลังจากสืบพยานจำเลยเสร็จสิ้น ศาลจังหวัดมุกดาหารจะนัดวันให้คู่ความทั้งสองฝ่ายฟังคำตัดสินอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News