สังคม

คานปูนถล่มทับคนงานเมียนมาดับ 1 เจ็บ 1 กำลังก่อสร้างศูนย์เด็กเล็กฯ ภายในวัดย่านบึงกุ่ม

โดย kanyapak_w

15 ก.ค. 2566

380 views

คานปูนถล่มในไซต์งานก่อสร้างทับคนงานพม่าดับ 1 เจ็บ 1 ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 15 ก.ค. พ.ต.ต.ธุวานันท์ เงินยวง สว.(สอบสวน)สน.บึงกุ่ม ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุคานปูนถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดภายในวัดบางเตย ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์เอราวัณ สำนักงานแพทย์กรุงเทพมหานคร



ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังวัด เป็นจุดกำลังก่อสร้าง ศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์ เป็นอาคารเรียนสำหรับเด็กเล็ก ในระดับเตรียมอนุบาล และอนุบาล ความสูง 2 ชั้น ที่บริเวณด้านหลังอาคารดังกล่าว พบร่างของชายคนงานก่อสร้างชาวเมียนมา 2 คน ถูกคานปูนขนาด 1 เมตรคูณ 4 เมตร หนาประมาณ 1 ฟุต ลักษณะเป็นระเบียงกันสาดอยู่ระหว่างชั้นที่ 1 และ 2 หล่นจากความสูงประมาณ 5 เมตร ลงมาทับคนงานที่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัส 1 คน ส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีกราย เลือดไหลกลบปาก ขาหักผิดรูปทั้งสองข้าง มีสัญญาณชีพต่ำเจ้าหน้าที่ทำการ CPR แต่คนเจ็บไม่ตอบสนอง ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ



จากการสอบสวนหัวหน้าคนคุมงานก่อสร้างระบุว่า คนงานพม่าดังกล่าวเพิ่งเข้ามาทำงานในไซต์งานก่อสร้างได้ประมาณ 10 วัน อยู่ระหว่างการทำสัญญาเรื่องการจ้างแรงงานต่างด้าว อยู่แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน ขณะเกิดเหตุนั้นคนงานกำลังเตรียมที่จะก่อสร้างในช่วงด้านหลังอาคาร ปรากฏว่าคานระเบียงด้านหลังอยู่ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 ได้เกิดหล่นลงมาทับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว







คุณอาจสนใจ